Lifestyle

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัจจุบันการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นเทรนด์ฮิตอันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

สุทัศนีย์ ซอโสตถิกุล

     ยุคสมัยนี้เรื่องของ “การลงทุน” โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย จะเน้นลงทุนกับอะไรที่มีความมั่นคง และให้ผลตอบแทนสูงในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงถือเป็นเทรนด์ฮิตอันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ล่าสุด โครงการ “เดอะ รีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61 ไฮด์อะเวย์" ของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จํากัด (มหาชน) นำโดย ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม และ อรนุช อิติโกศิน กรรมผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพรีเมียมแนวสูง ได้เชิญลูกค้าระดับวีวีไอพี และเหล่าเซเลบริตี้มาเยี่ยมชมห้องตัวอย่างในวัน “เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ วีวีไอพี เดย์”

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต 

    นำโดย “อุ๊” มณฑ์ลัชชา สกุลไทย, “แพม” สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, “ปอ” ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, “ออ” อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา, “ดวง” มนตร์ลดา พงษ์พานิช, “อุ้ย” สุทัศนีย์ ซอโสตถิกุล, นวดี ศิริชนะชัย, “เฟย์” อรชุมา ดุรงค์เดช, เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต, “นิดหน่อย” ขนิษฐา ดรุณเนตร, “หมอเอิง” พญ.อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์, คามิลล่า กิตติวัฒน์, วาริธร กันท์ไพบูลย์, ขนิษฐา ดรุณเนตร, “หญิง” ปรัชญมน บุรณศิริ มาร่วมเยี่ยมชมและแชร์ประสบการณ์เทคนิคการเลือกซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน

      เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา

     โดย “ออ” อดิศัย หนุ่มรุ่นใหม่ดีกรี ที่ปรึกษาอาวุโส สถาบันที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในราชการ (สปร.) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท วินทูเกเตอร์ จํากัด ได้แนะเทคนิคการเก็บเงินออมและการลงทุน ว่าโดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบความเสี่ยง จึงไม่นิยมนำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้นเหมือนคนอื่นๆ เพราะเศรษฐกิจในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ดังนั้นเมื่อมีรายได้เข้ามาจะแบ่งเงินออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่งประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์จะนำไปฝากประจำกับสถาบันการเงินต่างๆ หรือไม่ก็นำไปซื้อกองทุน ส่วนที่สองจะนำเงิน 20-30 เปอร์เซ็นต์ มาลงทุนกับการซื้อเครื่องประดับ อาทิ เพชร หรือทอง สะสมไว้ เพื่ออนาคตถ้าราคาสูงขึ้น เราก็สามารถนำมาขาย และนำเงินสดมาฝากธนาคารได้ และสุดท้ายจะนำเงิน ประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ ไปซื้อคอนโดมิเนียมบนทำเลดีๆ ซึ่งเป็นการลงทุนที่ชื่นชอบมาก เพราะการลงทุนด้านอสังหาฯ สามารถเห็นผลในระยะสั้น และระยะยาว

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

ขนิษฐา ดรุณเนตร

      ด้าน “นิดหน่อย” ขนิษฐา เจ้าของแบรนด์คานิท บอกว่า ด้วยความที่เรามีธุรกิจเป็นของตัวเอง ดังนั้นเรื่องการใช้เงินจะค่อนข้างระวังมากๆ โดยส่วนตัวจะแบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ อาทิ เงินออม เงินสำหรับใช้จ่ายส่วนตัว เงินทุนสำหรับธุรกิจ ซึ่งเราจะแบ่งทุกอย่างออกจากกันโดยชัดเจน นอกจากเงินทั้ง 3 ส่วนนี้แล้ว ก็จะมีเงินอีกก้อนไว้สำหรับการลงทุน ซึ่งตอนนี้เริ่มสนใจในธุรกิจอสังหาฯ เนื่องจากตัวเองเป็นคนบ้านไกลมาก แต่ไลฟ์สไตล์การทำงาน และชีวิตส่วนตัวต้องเดินทางเข้าเมืองตลอดเวลา ล่าสุดจึงตัดสินใจซื้อคอนโดแถวๆ สาทร ซึ่งเวลาผ่านไปไม่นานราคาก็สูงขึ้นเกือบเท่าตัว คาดว่าในอนาคตที่ดินย่านนั้นจะเป็นที่ต้องการของคนจำนวนมาก

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

อรนุช อิติโกศิน

เซเลบรุ่นใหม่ให้เทคนิคการออม

เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต- อรชุมา ดุรงค์เดช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ