Lifestyle

"ของขวัญจากความพอเพียง"มอบสุขส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากคำสอนพ่อส่งผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด "ของขวัญจากความพอเพียง"

         ก้าวเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีนับเป็นโอกาสดีที่ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) โดย นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา ร่วมกับ กลุ่มตรีเพชร โดย ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดทำของขวัญจากคำสอนพ่อให้คนไทยโดยส่งผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด “ของขวัญจากความพอเพียง” จากปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานให้ประชาชนคนไทยเป็นแนวทางที่สอนให้รู้จักใช้ความสมดุลเพื่อสร้างความสุขได้ตามกำลังของตัวเอง โดยต้องไม่ทำอะไรที่เกินพอดีหรือเบียดเบียนผู้อื่น ซึ่งผู้ที่น้อมนำแนวทางนี้มาใช้ในการดำเนินชีวิตย่อมนำพาไปสู่ความสุขที่ยั่งยืน ภายในงานมีเซเลบริตี้สาว “มะปราง” ปัทมวดี เสนาณรงค์ และ “แคท” ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ร่วมรับชม

"ของขวัญจากความพอเพียง"มอบสุขส่งท้ายปี

วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์-ปนัดดา เจณณวาสิน-นิธิ พัฒนภักดี 

          ปนัดดา เจณณวาสิน เผยว่า การจัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดนี้เป็นเรื่องราวของ “สี่” วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ นักธุรกิจที่เคยเผชิญมรสุมใหญ่จากวิกฤติต้มยำกุ้งในปี 2540 แต่กลับมองเห็นโอกาสที่จะพลิกสู่หนทางรอดอย่างยั่งยืน โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการบริหารงานจนสามารถนำพาองค์กรก้าวสู่การยอมรับระดับโลก ด้วยเคล็ดลับเพียง 3 คำ ในการขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางพระราชดำริ นั่นคือ “สมดุล ความสุข ความรัก” ทำให้บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด เป็นต้นแบบองค์กรแห่งความสุข จากการมองเห็นความสำคัญ
             ด้าน นิธิ พัฒนภักดี กล่าวถึงภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด “ของขวัญจากความพอเพียง” ว่าได้นำเสนอความพอเพียงผ่านมุมมองของการบริหารธุรกิจ และองค์กรให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง ยั่งยืน ซึ่งเราหวังว่าหลังจากทุกท่านได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดดังกล่าวแล้วจะเข้าใจถึงความหมายของคำว่า “พอเพียง” ได้อย่างแท้จริง จนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลต่อตนเอง และคนรอบข้าง ไปจนถึงสังคมให้ได้พบกับความสุขที่ยั่งยืน เรียกได้ว่าเป็นของขวัญที่มีคุณค่าต่อผู้ที่ได้รับทุกคน

"ของขวัญจากความพอเพียง"มอบสุขส่งท้ายปี

         ในส่วนของการเผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  เป็นผู้เผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  จำนวน 147 สาขา 731 โรงทั่วประเทศโดยมุ่งหวังว่าจะสามารถส่งไปถึงประชาชนไทยทุกคน รวมทั้งคนรุ่นใหม่ให้สามารถเข้าใจแนวทางการใช้ชีวิต และปฏิบัติตนตามแบบอย่างการใช้ชีวิตแบบพอเพียงได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลในการในการใช้ชีวิต อยากให้ทุกท่านได้มารับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดนี้ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป

"ของขวัญจากความพอเพียง"มอบสุขส่งท้ายปี

วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์

         ขณะที่ วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวเสริมว่าหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบอกเราว่า เครื่องยนต์จะแรงอย่างเดียวคงไม่ได้ แต่เบรกต้องดีด้วย นั่นหมายถึง ต้องพึ่งพาตัวเองได้ และต้องมีความสมดุลเกิดขึ้น และสุดท้ายพวงมาลัยต้องดี นั่นคือผู้บริหารและบุคลากรในองค์กรที่ต้องมีความรักในองค์กรและงานของตัวเอง สิ่งที่จะตอบแทนคุณแผ่นดินได้ดีที่สุด คือการเป็นต้นแบบในการดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโดยจะเน้นสร้างให้คนรอบข้างให้เติบโตและมีความสุขอย่างสมดุลและยั่งยืนไปด้วยกัน เพราะนี่เป็นแนวทางที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสอนมาโดยตลอด เปรียบดั่งของขวัญสุดวิเศษของคนไทยที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่องในการดำเนินชีวิต

"ของขวัญจากความพอเพียง"มอบสุขส่งท้ายปี

ปัทมวดี เสนาณรงค์

         มาถึงเวิร์คกิ้งวูแมนคนสวย "มะปราง" ปัทมวดี เสนาณรงค์ บอกว่าท่านแม่ (ท่านหญิงปัทมนรังษี เสนาณรงค์) เตือนสติอยู่เสมอเรื่องการดำเนินชีวิตว่าให้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัชกาลที่ 9 มาใช้ในเรื่องคุณธรรม ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดทั้งเรื่องงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัวจะต้องมีคุณธรรมเป็นพื้นฐานสำคัญในการตัดสินใจ ได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริต ความอดทน มีความเพียร รู้จักใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิต และที่สำคัญต้องรู้จักพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ อยากจะได้อะไรก็ต้องรู้จักประมาณตนไม่เบียดบังผู้อื่น ซึ่งคำสอนต่างๆที่พระองค์ท่านพระราชทานไว้ให้นั้นตัวพี่เองพึงระลึกถึงและนำมาใช้ในเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวันอยู่เสมอ พี่เชื่อว่าไม่ว่าใครก็ตามที่นำหลักความพอเพียงของพระองค์ท่านไปปรับใช้จะทำให้ใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขที่ยั่งยืน

"ของขวัญจากความพอเพียง"มอบสุขส่งท้ายปี

ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์

        อย่างเซเลบสาวหน้าหวาน "แคท" ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ กล่าวว่าแคทใช้ชีวิตปกติทั่วไปค่ะโดยนึกถึงประโยคที่ว่า พอเพียงไม่ได้จำเป็นต้องจน อาจจะมีมาก มีของหรูหราได้ แต่ต้องไม่ฟุ้งเฟ้อเกินตัว และไม่เบียดเบียนคนอื่น อันที่จริงแล้วปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางที่ใครๆก็นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ สำหรับตัวแคทเองก็นำมาใช้ในเรื่องการวางแผนการเงิน โดยจัดสรรให้เพียงพอสำหรับปัจจุบัน และอนาคต ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอประมาณ คือ ความประหยัด ไม่ใช้จ่ายเกินตัวค่ะ นอกจากนำมาใช้กับตัวเองแล้ว แคทยังนำคำสอนที่ได้มาส่งต่อเป็นของขวัญให้กับน้องพชรเพื่อที่ต่อไปเมื่อเค้าโตขึ้นจะได้นำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตของตนเองได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ