Lifestyle

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีราชาวันนี้คึกคัก มองไปทางไหนตึกรามบ้านช่องก็ผุดขึ้นราวดอกเห็ด แต่ให้อารมณ์ต่างจากพัทยาที่อยู่ใกล้ๆ กัน

     นึกถึง “ศรีราชา” ใช่แค่ว่าโด่งดังเฉพาะเรื่อง “ซอสพริก” หากว่าอำเภอติดชายทะเลแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงเป็นศูนย์กลางการลงทุน เศรษฐกิจ การศึกษา และการท่องเที่ยวของชลบุรี โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานและปักหลักใช้ชีวิตบั้นปลายเต็มไปหมด ศรีราชาวันนี้จึงคึกคักมองไปทางไหนตึกรามบ้านช่องก็ผุดขึ้นราวดอกเห็ด แต่ให้อารมณ์ต่างจากพัทยาที่อยู่ใกล้ๆ กัน เพราะที่นี่เน้นความเป็นแหล่งพักผ่อนอยู่อาศัยมากกว่าจะบันเทิงเริงใจทั้งวันทั้งคืน 

 

        พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา         แวะสัมผัสศรีราชาเมื่อไรจึงมีแต่ความสุขกายสบายใจ ยิ่งตอนนี้มีที่พักดีๆ ให้เลือกหลากหลาย หนึ่งในนั้นหลายคนยกให้โรงแรมระดับ 5 ดาวอย่าง “โอ๊ควู้ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนท์ ศรีราชา” (Oakwood Hotel & Residence Sri Racha) ที่ปลุกปั้นโดยนักธุรกิจอสังหาฯ คนดัง ปริญญา เธียรวร บอสใหญ่แห่งวี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด ซึ่งเพิ่งแกรนด์โอเพ่นนิ่งไปหมาดๆ ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา    

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา  

ปริญญา เธียรวร (กลาง) นำฉลองเปิดโรงแรม

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

ห้องพักบรรยากาศอบอุ่น

     บนเนื้อที่ 12 ไร่ใจกลางศรีราชา ได้ปักตึก 48 ชั้น สูงที่สุดในย่านนี้ สามารถมองวิวสุดลูกหูลูกตา ออกแบบภายใต้แนวคิด “โมเดิร์น โอเรียลทัล สไตล์“ ด้วยมาตรฐานบริการจาก “โอ๊ควู้ด” เชนโรงแรมระดับโลก ชั่วโมงนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบด้วยห้องพักถึง 458 ห้อง ทั้งห้องสตูดิโอเตียงคู่ เตียงเดี่ยว ห้องชุดขนาดใหญ่ ครบครันสิ่งอำนายความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำครัวเล็กๆ และห้องนั่งเล่น ยังมีห้องประชุม สัมมนา และจัดเลี้ยงต่างๆ อีก 6 ห้องที่สามารถจุคนได้ถึง 700 คนทีเดียว

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

ห้องอาหารโอ่โถง

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

วิวจากสระว่ายน้ำมองเห็นเกาะลอยอยู่ไม่ไกล

    ที่แน่ๆ ให้ความสำคัญกับผู้เฒ่าผู้แก่อีกทั้งคนที่ใช้รถเข็นในการดำเนินชีวิตให้ได้เที่ยวอย่างไม่รู้สึกเป็นภาระใคร เพราะมีทางลาดเชื่อมแต่ละจุดสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ พูล บรรยากาศซีวิวพาโนรามาที่มีความยาวถึง 25 เมตร มองเห็นวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นแสนโรแมนติก รวมถึงห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ ห้องเด็กเล่นที่คำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กๆ ห้องคาราโอเกะ ห้องสมุดขนาดใหญ่ และมุมถ่ายรูปสวยๆ 

      พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

แช่ออนเซนแบบซิลค์บาธ

    และด้วยความที่ศรีราชาเป็นเมืองที่มีคนญี่ปุ่นเข้ามาอยู่เยอะ บริการต่างๆ ของโรงแรมเลยจัดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ชาวอาทิตย์อุทัย และถือว่าเป็นกำไรของคนไทยอย่างเราๆ โดยเฉพาะ บ่อน้ำร้อนออนเซน (Real Onsen) ต้นตำรับแท้ๆ ส่งตรงจากญี่ปุ่น จุดเด่นอยู่ที่น้ำออนเซนเป็นแบบ “ซิลค์บาธ” ที่อัดแน่นด้วยออกซิเจนจนเห็นเป็นฟองสีขาว ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น เวลาแช่แล้วจะรู้สึกว่าผิวได้ผ่อนคลายมีชีวิตชีวิตขึ้น และไม่ต้องเคอะเขินเพราะเขาแยกบ่อออนเซนชายหญิงเป็นสัดส่วน มีโอกาสแวะพักที่นี่ก็อย่าลืมสลัดความอายแล้วไปเปิดประสบการณ์กันนะ

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

เกาะลอยศรีราชา

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

พักผ่อนเต็มอิ่มใจกลางศรีราชา

ขอพรหลวงพ่อทันใจ

     เต็มอิ่มกับความสบายในโรงแรมแล้ว มาศรีราชาทั้งทีต้องไม่พลาดออกไปหาความสนุกสนานตามแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกล ไม่ว่าจะเป็น “เกาะลอยศรีราชา” ที่สามารถเดินเท้าจากโรงแรมไปได้เลย แค่ข้ามสะพานเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรีที่สร้างเชื่อมเกาะลอยนิดเดียว เป็นที่ตั้งของวัดเกาะลอยศรีมหาราชา มีเนินเขาเล็กๆ ให้เดินทดสอบความแข็งแรงของแข้งขาขึ้นไปนมัสการขอพร “หลวงพ่อทันใจ” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองศรีราชา และยังเป็นจุดชมวิวกลางทะเลสามารถมองวิวได้ 360 องศาอีกด้วย

       วางแผนพักผ่อนครั้งหน้า ขับรถออกจากเมืองกรุงเพียงชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแดนสวรรค์ศรีราชาแล้วนะจ๊ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ