Lifestyle

บ้านสวยพร้อมกลิ่นหอมแบบชาวเซเลบริตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยไอเดียแต่งบ้านสวย และแนะเคล็ดลับการเลือกกลิ่นหอม

     “ไม่มีที่ใดในโลก จะมีความสุขเท่าบ้านเรา” เพราะบ้านคือที่ที่คุณใช้เวลาด้วยมากที่สุด เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความเป็นคุณ ดังนั้นแค่บ้านสวยอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ต้องสวยทั้งรูปหอมทั้งกลิ่น เพื่อสร้างความรู้สึกดีตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา

 

 

    บ้านสวยพร้อมกลิ่นหอมแบบชาวเซเลบริตี้

วยา ดุลยบวรกุล 

    ล่าสุดแบรนด์ “ธัญ” ร่วมกับโฮมสไตลิสต์สาวมากฝีมือ “อวน” วยา ดุลยบวรกุล จัดเวิร์กช็อปแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮม อะโรมา พร้อมเผยไอเดียแต่งบ้านสวย และแนะเคล็ดลับการเลือกกลิ่นหอม โดยเชิญเหล่าเซเลบริตี้ผู้รักการตกแต่งบ้านอย่าง “ผึ้ง” มธุนาฏ ซอโสตถิกุล, “ออม” ธัญชนก วัชโรทัย, “แนท” วสุ วิรัชศิลป์ และ“โบ” จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ ร่วมงาน ที่คอนโดวิทโทริโอ้ สุขุมวิท 39 วันก่อน

บ้านสวยพร้อมกลิ่นหอมแบบชาวเซเลบริตี้

 ธัญชนก วัชโรทัย-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล

     “อวน” วยา กล่าวว่า การตกแต่งบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมคือสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์แตกแต่งบ้านที่มีลักษณะและโทนสีที่แตกต่างกันมาตกแต่งรวมกัน เกิดเป็นมิติใหม่เพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังนิยมการตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอล ซึ่งเป็นสไตล์ที่เหมาะกับประเทศที่มีภูมิอากาศเขตร้อนชื้นอย่างบ้านเรา ผ่านการเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่มาจากธรรมชาติเป็นพวกต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้ 

       และสามารถตกแต่งเพิ่มความโดดเด่นโดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งภายในห้องที่เน้นเป็นโลหะสีทอง ก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราตามแบบสไตล์ทรอปิคอล แกลม

บ้านสวยพร้อมกลิ่นหอมแบบชาวเซเลบริตี้    

จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์-วสุ วิรัชศิลป์ ร่วมเวิร์กช็อป 

บ้านสวยพร้อมกลิ่นหอมแบบชาวเซเลบริตี้

สาวๆ สนุกกับเวิร์คช็อป

      “การแต่งเติมกลิ่นหอมให้บ้านก็มีความสำคัญ เริ่มจากห้องรับแขก ควรเลือกเป็นกลิ่นแนวสดชื่น อาทิ กลิ่นตระกูลส้ม มะนาว ถัดมาที่ห้องทำงาน เน้นการสร้างสมาธิ ทำให้สมองปลอดโปร่ง อาทิ กลิ่นโรสแมรี่ มะลิ หรือกลิ่นในกลุ่มไม้ อาทิ ซีดาวู้ด หรือแซนดัลวู้ด ส่วนห้องนอน ควรเน้นกลิ่นที่สร้างบรรยากาศของการพักผ่อน มอบความสงบ ผ่อนคลาย อาทิ กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นกุหลาบ หรือมะลิ ต่อมาที่ห้องน้ำ ควรเลือกเป็นกลิ่นที่สามารถกลบกลิ่นท่อ รวมถึงกลิ่นอับชื้นได้ อาทิ กลิ่นตะไคร้ มะกรูด มะนาว ถ้าชอบแนวดอกไม้ ก็จะมีอัญชัน กระดังงา และห้องครัว ควรเน้นที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกสะอาดสดชื่น อาทิ กลิ่นตระกูล ซีทรัสและโป๊ยกั๊ก” โฮมสไตลิสต์สาวแนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ