Lifestyle

สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อกลางมอบความรู้ดีกิจกรรมสร้างสุขรวมถึงนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนรุ่นใหญ่

         ต่อไปนี้คำกล่าวที่ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขซึ่งมีความหมายสอดคล้องกับวลีภาษาอังกฤษที่ว่า “Young at Heart” หรือ ความเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่ที่ใจใช่อายุ จะไม่ใช่แค่คำกล่าวแง่บวกให้กำลังใจผู้สูงวัยอีกต่อไป เพราะคำกล่าวนี้ได้รับการต่อยอดโดย สักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จำกัด เปิดตัวสองแพลตฟอร์มออนไลน์ www.bigsmileworld.com และเฟชบุ๊ค แฟนเพจ : บิ๊กสไมล์ เวิลด์ (BigSmile World) อย่างเป็นทางการด้วยคอนเซ็ปต์ “บิ๊กสไมล์ เวิลด์ แพลตฟอร์มแห่งความสุขของคนรุ่นใหญ่” อาสาเป็นสื่อกลางมอบทั้งความรู้ดีๆ กิจกรรมสร้างสุขรวมถึงหลากหลายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนรุ่นใหญ่ให้ดีขึ้น

  สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

สักกฉัฐ ศิวะบวร

      สักกฉัฐ ศิวะบวร เผยว่าเนื้อหาที่แพลตฟอร์มนี้จะนำเสนอก็จะมุ่งเน้นไปที่ 4 ด้านหลัก นั่นคือ 1.สุขภาพบิ๊กสไมล์ เวิลด์ ได้รวบรวมเอาบทความที่ให้ความรู้ในเรื่องที่คนรุ่นใหญ่ให้ความสนใจ จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ อย่าง อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย แพทย์ เรียบเรียงด้วยภาษาที่อ่านง่าย กระชับ ชัดเจนที่นำสู่การนำมาปรับใช้ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ไม่ใช่รักษา 2.ความงามตามวัยแม้อายุจะเพิ่มขึ้น แต่คนรุ่นใหญ่ทุกคนยังอยากดูดี ดูเป็นหนุ่มเป็นสาว จึงมีทั้งเนื้อหาให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยด้านการดูแลความงามไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ผิวพรรณ พร้อมแนะนำวิธีใช้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

           3.การบริหารความมั่งคั่งหากต้องการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในรูปแบบต่างๆ ในการบริหารจัดการเงินและทรัพย์สินในอนาคตที่เหมาะสมกับคนรุ่นใหญ่โดยเฉพาะ และ 4.รูปแบบการใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหญ่มีพร้อมทั้งอิสรภาพทางเวลาและทุนทรัพย์ ใช้เวลาได้เต็มที่ไปกับการออกเดินทางท่องเที่ยวและทำงานอดิเรกที่ชอบ บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จึงต้องการนำเสนอช่องทางการเข้าถึงสินค้า บริการโปรแกรมท่องเที่ยวที่เหมาะสมและตอบสนองความต้องการของคนวันนี้ให้ได้มากที่สุด

สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

        นอกจากนี้ สักกฉัฐ ยังย้ำถึงความตั้งใจว่าต้องการกระตุ้นให้คนในสังคมรับรู้ถึงการสร้างความสุขในแบบที่คนรุ่นใหญ่ชอบ บิ๊กสไมล์ เวิลด์ จึงนำเสนอกิจกรรมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหญ่ในแต่ละด้านในรูปแบบของการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การบริหารจัดการทรัพย์สินที่มีอยู่ รวมถึงการจัดมหกรรมงานแฟร์ เพื่อรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการ รวมถึงนวัตกรรมอำนวยความสะดวก มาไว้ในงานนี้งานเดียว ซึ่งคาดว่างานแฟร์นี้จะจัดขึ้นในช่วงปีหน้านี้ โดยในช่วงปีแรกนับจากก่อตั้งแพลตฟอร์มบิ๊กสไมล์ เวิลด์ คาดว่าจะสร้างคอมมูนิตี้ที่มีสมาชิกราว 1 แสนคน จากนั้นจะตั้งเป้าต่อไปเพื่อขยายคอมมูนิตี้นี้ออกสู่ประเทศในภูมิภาคเดียวกับไทย อย่าง ดูไบ เมียนมาร์ เวียดนาม ซึ่งมีตลาดคนรุ่นใหญ่ที่มีศักยภาพที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่

สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

  สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

พิเสฐ จึงแย้มปิ่น-สักกฉัฐ ศิวะบวร-ศีลชัย เกียรติภาพันธ์

       ในฐานะพันธมิตรของบิ๊กสไมล์ เวิลด์ ศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเอ่ยถึงคนรุ่นใหญ่ ตอนนี้ไม่ได้เอาตัวอายุมาเป็นเส้นแบ่งอีกแล้ว ตัวเองมองว่า เราต้องนิยามคำว่า คนรุ่นใหญ่ กันใหม่ว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความรับผิดชอบในการใช้ชีวิต ในอนาคตคนเราไม่ได้เตรียมพร้อมเพื่อรอเกษียณตอนอายุ 60 ปี อีกต่อไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรามีแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์ต่างๆ ที่สร้างคอมมูนิตี้ ดึงดูดคนที่มีความสนใจเดียวกันมาเจอกัน ทำให้คนกลุ่มนี้มีกิจกรรมทำ มีความต้องการที่จะใช้ชีวิตยืนยาวมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดกิจกรรม การจัดอีเวนต์ รวมถึงตลาดโดยรวมที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหญ่มีความน่าสนใจอย่างมาก ดังนั้นการเกิดขึ้นของบิ๊กสไมล์ เวิลด์ ก็สอดรับกับเทรนด์ตรงนี้พอดี

สุขไม่รู้จบของ"รุ่นใหญ่หัวใจดิจิทัล"

พิเสฐ จึงแย้มปิ่น

        ตัวแทนภาพลักษณ์ความสุขของคนรุ่นใหญ่ พิเสฐ จึงแย้มปิ่น ร่วมแชร์ประสบการณ์ฐานะคนรุ่นใหญ่ที่รู้จักการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ว่าหากแบ่งช่วงชีวิตของคน แน่นอนว่าในวัยทำงาน พวกเราทำงานกันหนักมาก ด้วยจุดประสงค์หลัก คือการทำมาหากินเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว สร้างความสุขให้คนรอบข้าง แต่พออายุมากขึ้น ใกล้วัยเกษียณ ก็ถึงเวลาที่เราควรออกไปใช้ชีวิตของเราและทำในสิ่งที่เราชอบบ้าง ผมเชื่อว่าที่กล่าวมานี้เป็นวัฏจักรชีวิตของใครหลายคน อย่างผมเองก็เกษียณตัวเองตอนอายุ 63 ปี และอย่างที่ใครหลายคนบอกว่าตอนวัยทำงาน เรามีเงินแต่ไม่มีเวลา พอมาถึงวัยเกษียณ เรามีเวลาแต่ไม่มีเงิน หรือ โชคดีหน่อยก็มีทั้งสองอย่าง ผมเป็นคนกลุ่มหลังนี้ และรู้ตัวเองว่าต้องการทำอะไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ