Lifestyle

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริการอาหาร "ไทย-นานาชาติ" ตามมาตรฐานฮาลาล

        หลายๆ ธุรกิจก่อกำเนิดขึ้นจากแรงบันดาลใจ แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ธุรกิจต่อยอดมาจาก “น้ำใจ” อย่างร้านอาหาร “วูดู คาเฟ่” มีจุดเริ่มต้นมาจากคู่สามีภรรรยา อามีน–อามีนะห์ สันลี เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์เดียวกับชื่อร้าน แสดงความมีน้ำใจต่อพนักงาน ลูกค้า และซัพพลายเออร์ ด้วยการเปิดร้านคาเฟ่เล็กๆ ภายในพื้นที่ของบริษัทขึ้นเพื่อจำหน่ายเครื่องดื่มร้อนเย็นคุณภาพในราคาย่อมเยา เนื่องจากในย่านหนองจอกหาร้านจำหน่ายเครื่องดื่มคุณภาพได้ค่อนข้างน้อย

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

         เรื่องราวของ “วูดู คาเฟ่” ไม่ยังจบลงแค่นี้ เพราะจากการบอกเล่าแบบปากต่อปากของลูกค้าที่ติดใจในรสชาติอาหารและบรรยากาศโดยรอบ ซึ่งเจ้าของต้องการลูกค้าที่มาใช้บริการได้สัมผัสสวนสวยๆ ได้หายใจในอากาศที่มีต้นไม้ล้อมรอบเยอะๆ ในบรรยากาศสวนสไตล์ยุโรปบนเนื้อที่ 2 ไร่ ยิ่งได้ของตกแต่งสไตล์วินเทจตั้งแต่ ประตูโครงเหล็ก เก้าอี้เหล็กน้ำพุซุ้มไม้เลื้อย ตู้โทรศัพท์โบราณนำมาจัดวางเรียงราย กระทั่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “โอเอซิส...ในย่านหนองจอก" ทำให้มีกระแสตอบรับดีมากยิ่งขึ้นในระยะเวลาเพียงไม่นาน จากร้านกาแฟจึงขยับขยายสู่การให้บริการอาหาร “ไทย-นานาชาติ” ตามมาตรฐานฮาลาล รองรับพี่น้องมุสลิมได้มีร้านอาหารดีๆ อร่อยๆ รวมถึงให้ลูกค้าต่างศาสนิกได้สัมผัสความเป็นฮาลาลด้วย

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

         ภายในซอนมิตรไมตรีบนพื้นที่ 2 ไร่ ได้รับการจัดสรรให้เป็นโซนต่างๆ อย่างลงตัว นอกจากสวนสวยซึ่งกล่าวไปแล้วในเบื้องต้น โซนแรกถูกจัดให้เป็นมุม “คาเฟ่” สำหรับนักดื่ม ซึ่งไม่่ได้มีเฉพาะแค่ กาแฟ หรือชา เท่านั้น แต่ยังมีเครื่องดื่มสมูทตี้จากผลไม้ประจำฤดูกาลและเบเกอรี่โฮมเมดอีกด้วย

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

ชาไทย-เค้กมันม่วง

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

มะม่วงปั่น...หวานละมุนสดชื่น

        ไฮไลท์นอกจากกาแฟร้อนรสชาติกลมกล่อมรสเฉพาะ วูดู คาเฟ่ ยังมีเครื่องดื่มเย็นอย่าง “มอนติคาโร” เครื่องดื่มสูตรพิเศษเกิดจากการผสมผสานระหว่างชาไทยกับกาแฟซึ่งเป็นสูตรความอร่อยซึ่งปรุงขึ้นมาเฉพาะของวูดูคาเฟ่เท่านั้น แก้วนี้ไม่เข้มเหมือนอย่างกาแฟเพียวๆ และไม่หวานจัดและไม่ฝาดแรงเหมือนอย่างชาไทย โดยรวมคือความกลมกล่อมกำลังดี, ฟากน้ำผลไม้ขอยกให้ “มะม่วงปั่น” มีมะม่วงน้ำดอกไม้เป็นวัตถุดิบหลักปั่นกันสดๆ อีกหนึ่งแก้วที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน “น้ำแตงโมปั่น” ซึ่งแน่นอนว่าปั่นจากแตงโมล้วนๆ เช่นกัน สำหรับเบเกอรี่ก็มีทั้งเค้กและพายทำกันสดๆ วันต่อวัน แต่นางเอกยืนหนึ่งของร้านต้องยกให้ “เค้กมันม่วง” ละมุนละไมในเนื้อเค้กไม่เน้นรสหวานจัด ที่สำคัญคือมีวางขายเพียงสัปดาห์ละหนึ่งวันเท่านั้น คือทุกวันพุธ นั่นเอง

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

ลูกค้าอิ่มเอมไปกับของตกแต่งสไตล์วินเทจภายในร้าน

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

“เชฟเค” วิจารณ์ นัยนารถ เบื้องหลังความอร่อยมตามมาตรฐานฮาลาล

          ถัดมาที่เรือนกระจกโปร่งแสงอีกหลัง ถูกจัดให้เป็นโซนอาหารจานหลัก มีให้เลือกทั้งไทยและเทศจัดเต็มด้วยคุณภาพไม่ว่าจะเป็นด้านวัตถุดิบและรสชาติ โดยเฉพาะพืชผักเกือบทุกชนิด ทางร้านปลูกไว้เองในสวนเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับประทานผักสดและปลอดจากสารพิษจริงๆ ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเซฟผู้มีประสบการณ์ “เชฟเค” วิจารณ์ นัยนารถ พัฒนาอาหารตามมาตรฐานฮาลาล จนได้เมนูรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทย เรียกได้ว่า เป็นเอกลักษณ์หารับประทานอาหารฮาลาลแบบนี้ไม่ได้ในที่อื่น

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

มนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเลซีฟู้ดอบซอสสไตล์วูดู

         เริ่มจากอาหารไทย “มนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเลซีฟู้ดอบซอสสไตล์วูดู” อาหารทะเลจานใหญ่ใช้กุ้งแม่น้ำ, ปูม้า, ปลาหมึก, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้งขาวอบกับซอสรสเด็ดสไตล์แคริบเบียน มีเครื่องเคียงเป็นเฟรนช์ฟราย กับข้าวโพดหวานอบเนย จานนี้รับประทานได้ถึง 4 คน

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

ตำถาดทะเลแตก...จานนี้ต้อง 4 คนถึงจะหมด

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

ตำปูปลาร้า...แซบขนาดกระทัดรัด

“ตำถาดทะเลแตก” ส้มตำรสแซบจานใหญ่ สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นตำไทย หรือ ตำปูปลาร้า อัดแน่นด้วยอาหารทะเลเต็มจาน ให้อิ่มอร่อยจุใจ แซบได้ 4-5 คนแบบกำลังสบายๆ รสไทยๆ ที่ไม่อยากให้พลาดอีกหนึ่งจาน “เนื้อย่างเสือร้องไห้” เนื้อเกรดพรีเมี่ยมย่าง จิ้มแจ่วรสแซบ จานนี้มีเคล็บลับอยู่ที่การหมักเนื้อที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ได้รสชาติเป็นเอกลักษณ์บวกกับความพิถีถันผสานความเชี่ยวชาญในการเลือกใช้อุณหภูมิสำหรับย่างพอเหมาะพอดี จึงทำให้เนื้อย่างนุ่มชุ่มลิ้นและหอม

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

สายเนื้อ..ต้องเผื่อพื้นที่กระเพาะให้กับ "เสือร้องไห้"

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

เพนเน่ซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ

         มาถึงอาหารอิตาเลียน จานโดดเด่นคือ สเต็กเนื้อนุ่มกริลล์ร้อนๆ หอมกรุ่นจากเตา หรือจานพิเศษอย่าง สปาเก็ตตีเส้นเหนียวนุ่มหนึบผัดเสิร์ฟร้อนๆ รสชาติถึงเครื่องทุกจาน อาทิ  “เพนเน่ซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ” เพนเน่พาสต้ารสแซบนิดๆ ถูกปากคนไทย ผัดรวมกับ กุ้ง, ปลาหมึก, ปลา, และหอยแมลงภู่สดๆ คลุกเคล้ากับรสชาตของซอส มะเขือเทศ และผักคอส เป็นความลงตัวที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

อร่อยแบบลูกผสม...สปาเก็ตตึเส้นดำผักขี้เมา

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

“พิซซ่า มีทเลิฟเว่อร์”

         และที่พลาดไม่ได้ ต้องสั่ง พิซซ่าสไตล์ดั้งเดิม แป้งบางกรอบเข้าเนื้อ อบด้วยเตานำเข้าพิเศษจากประเทศอิตาลี ให้พิซซ่าหอมฟุ้งจนต้องสั่งมาลิ้มลอง อย่าง “พิซซ่า มีทเลิฟเว่อร์” พิซซ่าแป้งขาวสไตล์อิตาเลี่ยน ผ่านการนวดอย่างดี เต็มอิ่มด้วยเนื้อบด แฮม ไส้กรอก และมอสซาเรล่าชีส ราดซอสบาร์บีคิวสูตรพิเศษ และอบด้วยไฟที่ควบคุมอุณหภูมิที่พอเหมาะพอดี ทำให้พิซซ่าของเราอร่อยเข้าเนื้อ จนไม่ต้องเติมซอสใดๆ อีก หรือจะเลือกจานรับกินเล่นกับ “เฟรนช์ฟรายทอดเสิร์ฟเคียงมากับซอสลาบ" ซึ่งเป็นการนำเอาครีมซอสมาผสมผสานกับเครื่องจิ้มแบบไทยๆ ได้รสชาติเข้มข้นตัดเลี่ยนมันฝรั่งทอดได้อย่างลงตัว

"วูดู คาเฟ่"อร่อยในสวนยุโรป@หนองจอก

เฟรนช์ฟรายทอดเสิร์ฟเคียงมากับซอสลาบ

         “วูดู คาเฟ่” ตั้งอยู่ในซอยมิตรไมตรี 6 เขต หนองจอก กรุงเทพฯ 10530 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. โทรศัพท์สอบถามเส้นทางหรือจองโต๊ะได้ที่ 06-4935-9901

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ