Lifestyle

"เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่มานานแล้ว เป็นโอกาสที่ดีมากที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง

     “ถั่ว” หรือขนมขบเคี้ยวจะไม่ใช่แค่ของกินเล่นๆ อีกต่อไป เมื่อสาวไอเดียเก๋ “เบ๊น” ณิชาภัทร ศรีมโนธรรม แห่งบริษัท ธิงค์กิ้ง กู้ด จำกัด จับมาปั้นแต่งใหม่ใส่ไอเดียสร้างสรรค์กลายเป็น “บีนแบ็ก” (Beanbag) ที่ถูกโฉลกกับคนรุ่นใหม่ที่ชอบฉีกกฎการกินอยู่ และไม่ลืมใส่ใจสุขภาพ...

  "เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

ณิชาภัทร ศรีมโนธรรม แห่งธิงค์กิ้ง กู้ด

    “บีนแบ็ก” แบรนด์เฮลท์ตี้สแน็คเกิดจากความสุดขั้วของสาวบัญชี จุฬาฯ ที่หันหลังให้งานบัญชีแสนเบื่อ กอปรกับความชื่นชอบถั่วเป็นชีวิตใจ จนอยากจะสร้างและเป็นเจ้าของธุรกิจที่ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน พร้อมกับอยากที่จะเปิดโลกและแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปเห็นมาให้กับผู้บริโภค เพราะฉะนั้นบีนแบ็ก “Beanbag” สำหรับเธอก็เหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่ตั้งใจสร้างขึ้นมาด้วยจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ สร้างสิ่งที่คนจะจดจำแบรนด์นี้ได้ อีกทั้งยังต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง และตั้งใจที่จะมอบบีนแบ็ก “Beanbag” ให้เป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขง่ายๆ ให้กับทุกคน

"เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

     “ตอนเรียนจบใหม่ๆ เบ๊นมีโอกาสได้ทำ Audit ที่ Deloitte อยู่เกือบปี ตอนนั้นต้องเดินทางออกต่างจังหวัดทุกอาทิตย์ ส่วนใหญ่ก็อยู่ในนิคมฯตลอด หาอะไรทานยาก รถก็ไม่มี เพราะบริษัทจะมีรถรับส่งพนักงาน และงานก็หนักมาก ในตอนนั้นก็เลยเป็นโรคกระเพราะ และกรดไหลย้อน เพราะทานอาหารไม่ตรงเวลา แถมยังนั่งหน้าคอมตลอดทั้งวัน ไม่ค่อยได้ขยับตัว เราเป็นคนรักสุขภาพอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าถ้างานเราต้องเป็นแบบนี้จริงๆ อย่างนั้นเราขอทานดีๆ ชดเชยแทนแล้วกัน และเวลาหิวเราก็ไม่ได้เป็นคนชอบกินอะไรจุกจิก เลยต้องอบถั่วไปเองจากบ้านไปกินเป็นสแน็ค เพราะตอนนั้นยังไม่มีถั่วอบที่ไม่ทอดจริงๆ ขาย ถึงมีก็รสชาติไม่ถูกปาก พอได้ทำงานไปสักพักประมาณ 1 ปี ก็คิดว่าอาชีพนี้อาจจะไม่เหมาะกับเราจริงๆ ก็คิดว่าเราควรทำอะไรดี และต้องเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบ เพราะถ้างานที่เราชอบ เราก็จะทำออกมาได้ดี” เบ๊น กล่าว

"เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

    เมื่อตกลง Keyword ของการทำธุรกิจได้ด้วยคำว่า “ถั่ว” แล้ว คุณเบ๊นจึงเริ่มศึกษาเกี่ยวกับตลาดถั่ว และพบว่าตลาดนี้มีความน่าสนใจหลายอย่าง เริ่มจากทุกอย่างในตลาดนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่มานานแล้ว มันจะเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงกับตลาดนี้  ถัดมาคือตัวเลขการเติบโตดีจนไม่น่าเชื่อ โตต่อเนื่องมาตลอด และมีแนวโน้มจะโตต่อไปเรื่อยๆ และสุดท้ายถั่วเป็นโปรดักส์ที่สอดคล้องกับเทรนด์ Healthy Living ในตลาดโลกมากที่สุด ก็เลยมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากการที่มีสินค้าที่ทำจากถั่วเกิดขึ้นมากมาย

  "เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

   เจ้าของแบรนด์ถั่วสารพัดประโยชน์ ตั้งโจทย์ไว้ว่าสินค้าของตัวเองจะไม่ใช่เพียงแก้ปัญหาของลูกค้าที่มีความต้องการแค่อยากได้ถั่วไม่ทอด ไม่มีน้ำมัน ไม่ใส่ผงชูรส แต่บีนแบ็ก “Beanbag” ต้องเป็นมากกว่านั้น แล้วมันต้องอร่อยมากด้วย เธอตระเวนชิมถั่วจากประเทศต่างๆ มากว่า 16 ประเทศทั่วโลก อย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์ สำหรับเธอไม่ใช่แค่ถั่ว จึงตัดสินใจเอาเม็ดถั่วแต่ละประเภทหลากหลายยี่ห้อมานั่งเรียงทีละเม็ด เพื่อเปรียบเทียบรสชาติ รูปลักษณ์ และสี เพื่อให้มั่นใจว่าถั่วของตัวเองหวานที่สุด เม็ดสวยที่สุด แล้วเลือกผู้ผลิตจากคุณภาพ ไม่ใช่เริ่มต้นจากราคาต้นทุนเป็นหลัก หรือแม้แต่น้ำตาลที่บีนแบ็ก “Beanbag” ใช้ก็เป็นน้ำตาลมะพร้าวและน้ำตาลทรายออร์แกนิกเท่านั้น (ซึ่งราคาแพงกว่าน้ำตาลทรายขัดสีทั่วไปเกือบสิบเท่าตัว) เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่ารสชาติหวานที่ทานเข้าไปมีปริมาณน้ำตาลที่ต่ำมาก 

"เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

    โดยผู้ป่วยหรือผู้ที่ควบคุมน้ำหนักสามารถทานได้ เพราะแต่ละรสชาติของบีนแบ็ก “Beanbag” ผ่านการทดลองสูตรมาแล้วไม่น้อยกว่า 200 สูตร รวมทุกการทดลองไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง เพราะข้อจำกัดที่ยากที่สุดคือส่วนผสมทุกอย่างต้องออร์แกนิก แล้วออร์แกนิกทำให้อร่อยถูกปากยากมาก เลยต้องทดลองเป็นเวลานาน เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกถึงงานฝีมือที่ตั้งใจทำ และเมื่อได้ลองชิมแล้วจะขาดบีนแบ็ก “Beanbag” ไม่ได้ หลังจากได้รสชาติของถั่วที่ถูกใจแล้ว จึงได้นำ บีนแบ็ก ซุปเปอร์ฟู้ด พาวเดอร์ (Beanbag Superfood Powder) เข้ามาถึง 15 ชนิด คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากฟาร์มออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองอย่างดี ปราศจากสารกันบูดและสารเทียม โดยมีมาตรฐานการผลิต การประกันคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เป็นหนึ่งในหลักการสำคัญของบริษัท โรงงานของเราผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานความปลอดภัยอาหารระหว่างประเทศ GMP/HACCP และได้รับการรับรองภายใต้ NOP กระทรวงเกษตร สหรัฐอเมริกา (USDA) สำหรับผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ในปี 2559 ซึ่งลูกค้าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

"เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

    “เราต้องการให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงสุขภาพตัวเอง โดยเราขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันของพวกเขา ตั้งแต่มีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เหมือนเราได้เปิดกว้างให้ลูกค้ารู้ถึงสิทธิ์ของสุขภาพตัวเอง เค้าไม่จำเป็นต้องกินของอร่อยแล้วแลกกับสุขภาพที่ไม่ดี เค้าสามารถมีพร้อมๆ กันได้ โดยเลือกบีนแบ็ก “Beanbag” ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป นี่แหละคือการเปลี่ยนแปลงที่เราภูมิใจ ถึงเเม้วันนี้จะมีเพียงแค่กลุ่มลูกค้าจำนวนไม่มาก แต่เรามั่นใจว่าจะถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งต้นเอาไว้ ต่อจากนี้ไปจะไม่ได้มีแค่ถั่วหรือ Superfood แบบนี้ แต่เราจะสร้างอาณาจักรที่วันหนึ่ง บีนแบ็ก “Beanbag” จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอนค่ะ” นั่นคือเป้าหมายต่อจากนี้ของเธอ

"เบ๊น" ณิชาภัทร ปั้นเงินล้านด้วยเฮลท์ตี้สแน็ค

    สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ของสาวนักคิด สามารถทดลองได้ด้วยตัวเอง โดย บีนแบ็ก ออร์แกนิก มิกซ์ นัท ทั้ง 4 รสชาติ และ บีนแบ็ก ซุปเปอร์ฟู้ด พาวเดอร์ ทั้ง 15 ชนิด หาซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ https://www.beanbagsnacks.com และ ไลน์ @beanbagsnacks หรือจากกูร์เมต์ มาร์เก็ต, โฮม เฟรช มาร์ท, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, วิลล่า มาร์เก็ต, เลมอน ฟาร์ม, Lab pharmacy, ใบเมี่ยง, โอ บอง แปง และดีน แอนด์ เดลูก้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ