Lifestyle

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลังและรวมรส เสน่ห์ปลายจวักอันขึ้นชื่อของศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ

          ความรักความผูกพันของนักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบันกำลังจะกลับมาอีกครั้ง เมื่อสมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน “เทสต์ออฟมาแตร์เดอีฯ” งานที่รวมพลังและรวมรส เสน่ห์ปลายจวักอันขึ้นชื่อของศิษย์เก่า ที่พร้อมใจกันมาประกาศศักดาความอร่อยติดอันดับกับเมนูรสชาติเด็ดหารับประทานยาก ท่ามกลางบรรยากาศการพบปะสังสรรค์ และร่วมรำลึกประวัติศาสตร์ ในโอกาสการฉลองครบ 91 ปี โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

สุดถนอม กรรณสูต 

          สุดถนอม กรรณสูต นายกสมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย เผยว่า ปีนี้จะเป็นการรวบรวมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอี ที่มีฝีมือการทำอาหารและมีความเป็นแม่ศรีเรือนมารวมตัวกัน ประกาศศักดาในเรื่องของเมนูอาหารอร่อยที่พวกเราทำกัน ซึ่งถือเป็นเมนูพิเศษสำหรับนักชิม วัตถุประสงค์ก็คือให้ได้เห็นศักยภาพของชาวมาแตร์ฯ ที่นำเสนอเรื่องราวของฝีมือการทำอาหารทุกประเภท ทั้งยังให้ความรู้ ได้เห็นความสามารถ และนำเทคนิคดีๆ ในการปรุงอาหารมาเผยแพร่ เป็นการแลกเปลี่ยนกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ในการต่อยอดความรู้ให้มากขึ้น ขณะเดียวกันยังขยายผลทางธุรกิจได้ในทิศทางที่เหมาะสมด้วย

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

รวมพลังศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ 

          “เนื่องจากในปีที่ผ่านๆ มานำเสนอไปหลายเรื่อง ปีนี้เราจึงเลือกทำในเรื่องอาหารซึ่งเราเชื่อว่าชาวมาแตร์ฯ มีฝีมือไม่แพ้ใคร และสิ่งที่โรงเรียนของเราสอนคือให้รู้จักนำความรู้ไปต่อยอด ที่สำคัญคือสอนให้เรารู้จักการรับใช้ การช่วยเหลือ การเสียสละ หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ ต่อสังคมและสาธารณะ ดังนั้นรายได้จากการจัดงานส่วนหนึ่งจะมอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสนับสนุนการศึกษา และระดมทุนให้แก่โรงเรียนมาแตร์เดอี ในการนำไปปรับภูมิทัศน์อีกด้วย” แม่งานกล่าว

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

สินีนารถ เองตระกูล

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

ข้าวโพดหวาน

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

แอนจลิน สินธวาชีวะ-สุชาดา สโตน รุจฉายา

          ด้าน อรนุช ว่องปรีชา อุปนายก สมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย กล่าวเสริมว่า งานครั้งนี้เป็นการรวมตัวที่ไม่ธรรมดา เพราะศิษย์เก่าแต่ละคนพร้อมใจและยินดีกันอย่างมากในการนำเสนอเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาจากฝีมือและมันสมอง รวมทั้งพัฒนาจากต้นตำรับมาให้ชิม ให้อิ่มอร่อย เป็นการรวมพลังของรสชาติแห่งเมนูเด็ดที่ไม่อยากให้พลาดทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่มมากมาย อาทิ ลาซานญ่า เมนูอิตาเลียน สูตรอร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร จากร้านแองเจิล แอนด์ สโตน โดย แอนจลิน สินธวาชีวะ และ สุชาดา สโตน รุจฉายา, พายอบ ความอร่อยชั้นสูง ทั้งกรอบนอกและนุ่มใน จากร้านเทสซ่า คาเฟ่ แอนด์ คราฟต์ สตูดิโอ โดย จุฑาพร เตชะไพบูลย์, น้ำผลไม้หลากรสและหลากหลาย อร่อยคลายร้อน จากดริ๊งก์ มี โดย ปัทมน อดิเรกสาร, หมูหยองโฮมเมด โดย เอิน สถิรพร ลิ้มมณีวิจิตร, ข้าวโพดหวานปิ้ง หอม อบอวลละมุนลิ้น เมนูขายดีที่ดังไปไกลถึงยูนิเวอร์แซล ท็อปฮิตติดอันดับในสวนสนุกแฮรี่พอตเตอร์ ที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดย เพชรรินทร์ มีเดช, คอฟฟี่เจลลี่ชาไทย โดย ชไมพร ใต้ฟ้ายงวิจิตร, ข้าวแช่ ขนมเทียน ตำนานความอร่อยไม่รู้ลืมจากรุ่นสู่รุ่น ของร้านข้าวแช่ขนมเทียนคุณยาย โดย กุลยา ชิตานนท์, ครัวซองต์และเบเกอรี่จากร้าน Le’ Pere โดย สมใจนึก-สินีนารถ เองตระกูล ฯลฯ

รวมรสเสน่ห์ปลายจวัก

น้ำผลไม้หลากรส

          พลาดไม่ได้กับงาน “เทสต์ออฟมาแตร์เดอีฯ” ระหว่างวันที่ 5-กรกฎาคมนี้ ที่ควอเทียร์ อเวนิว ชั้นจี ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ