Lifestyle

เพิ่มความสุขในครอบครัวหลายเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความสุขจากการอยู่ร่วมกันในครอบครัวใหญ่ที่มีหลากหลายช่วงวัย

          เพราะกระแสการโหยหาความสุขจากการอยู่ร่วมกันในครอบครัวใหญ่ที่มีหลากหลายช่วงวัย กำลังเป็นที่ต้องการของทั้งสังคมไทยและสังคมโลก เนื่องมาจากการที่ทุกคนอยากกลับมาใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากยิ่งขึ้น มากกว่าการเจอกันในวันสำคัญ เพื่อสร้างความสุขในครอบครัว ซึ่งเป็นหน่วยเล็กๆ แต่มีความสำคัญที่สุด และเป็นพื้นฐานของความสุขที่แท้จริงและยั่งยืน 

เพิ่มความสุขในครอบครัวหลายเจน

 รุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ 

          ล่าสุด ในงานเปิดตัวแบรนด์ที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ เรสซิเดนซ์ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ” by MQDC ที่พัฒนาให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวหลากหลายช่วงวัย ภายใต้แนวคิด “สานความสุข ให้ทุกเจเนอเรชั่น” มีเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมยังร่วมแชร์ข้อดีของการอยู่ร่วมกันในหลากหลายช่วงวัย โดย รุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

เพิ่มความสุขในครอบครัวหลายเจน

เจนนิส โสภณพนิช และครอบครัว

          เริ่มด้วยครอบครัวของคุณแม่สายลุย “อุ๊” เจนนิส โสภณพนิช กล่าวว่า ด้วยความที่มีลูกแฝดทำให้แทบไม่มีเวลาส่วนตัว ซึ่งถ้าเราอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่ อย่างน้อยคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ก็ยังสามารถช่วยเราดูแลน้องแฝดได้ สำหรับตัวเองมองว่าการที่เราอยู่อาศัยร่วมกันแบบครอบครัวหลายช่วงวัยนั้น สามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์ และเติมเต็มความอบอุ่นภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่าการที่เราแต่งงานมีครอบครัวนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องแยกห่างออกมาจากคุณพ่อคุณแม่ ยิ่งถ้าอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่ เวลาไปเที่ยว กินข้าว หรือทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน จะยิ่งทำให้มีความสุขเพิ่มมากขึ้น

เพิ่มความสุขในครอบครัวหลายเจน

ฮอลลี่-นันทินี อัมระนันทน์

          ส่วนคุณแม่คนสวยหัวใจเกินร้อย ฮอลลี่ อัมระนันทน์ กล่าวว่า หนึ่งในความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่ายมากก็คือการที่ได้มีเวลาอยู่กับคนที่เรารัก และจะดีแค่ไหนถ้าหากว่าบ้านของเราอยู่กันหลายๆ คน และใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน จะทำให้มีความสุขมากขึ้น เพราะครอบครัวเป็นเหมือนรากฐานที่สำคัญของชีวิต ฉะนั้นการมีโอกาสได้อยู่กับครอบครัวที่มีสมาชิกหลากหลายช่วงวัยพร้อมหน้าพร้อมตากัน ทุกคนก็จะคอยช่วยเหลือและซัพพอร์ตกัน หรือมีอะไรก็สามารถพูดคุยและปรึกษากันได้ จะทำให้รากฐานของครอบครัวมั่นคงยิ่งขึ้นไปอีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ