Lifestyle

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฤดูกาลความอร่อยของเมล่อน 'ยูบาริ' เลื่องชื่อจากเกาะฮอกไกโด

          ร้านไอศกรีมและขนมหวานชื่อดัง “เกียว โรล เอ็น” (Kyo Roll En) เปิดฤดูกาลความอร่อยของเมล่อน ‘ยูบาริ’ เลื่องชื่อจากเกาะฮอกไกโด ด้วยเมนูสุดพิเศษสไตล์ญี่ปุ่นในรูปแบบโรลเค้ก ไอศกรีม รวมมิตรของหวาน แซนด์วิช และเครื่องดื่มผสมโซดา กับเทศกาล “ยูบาริ ซีซั่น” 

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

ยูบาริ โรล

          “ยูบาริ เมล่อน” เป็นเมล่อนที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น จากเมืองยูบาริ เกาะฮอกไกโด ด้วยความหอมหวานเฉพาะตัว มีรสสัมผัสที่นุ่ม หวานฉ่ำ กลิ่นหอม และอร่อย ทำให้มีราคาแพงที่สุดในโลก ราคาตั้งแต่ลูกละ 2,000 เยน ไปจนถึงหลายหมื่นเยน เนื่องจากในแต่ละปีจะผลิตน้อยมาก บางต้นให้ผลผลิตเพียง 1 ลูก ซึ่งเคยมีราคาประมูลสูงเป็นล้านบาท ความหวานหอมซึ่งเป็นจุดเด่นของยูบาริเมล่อน มาจากอุณหภูมิที่ต่างกันมากในกลางวันและกลางคืน เป็นปัจจัยทำให้สร้างความหวานได้เต็มที่ ความแตกต่างของอากาศในระดับนี้เกิดขึ้นเฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น    

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

ยูบาริ โรล เซต 

          ต้อนรับฤดูกาลความหวานฉ่ำน่าลิ้มลองที่สุดของยูบาริ เมล่อนในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมด้วย 5 เมนูสุดพิเศษ เริ่มที่ “ยูบาริ โรล” โรลเค้กลายเมล่อนยูบาริ ด้านในสอดไส้ครีมนมสดฮอกไกโด แทรกด้วยยูบาริคัสตาร์ดเนื้อเนียน คันเต็นแคนตาลูป วุ้นที่ทำจากสาหร่ายทะเลญี่ปุ่นรสแคนตาลูป พร้อมด้วยเมล่อน 2 สี 2 ชนิด ทั้ง ‘ยูบาริ’ มัสค์ เมล่อน และ ‘แคนตาลูปสด’ หรือเลือกอร่อยแบบเป็นเซต โดยเสิร์ฟพร้อมมัทฉะซอฟต์ครีมสูตรซิกเนเจอร์ และการจัดแต่งจานด้วยสีทูโทนจากเมล่อนสด ‘ยูบาริ’ และ ‘แคนตาลูป’

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

เมล่อน เมล่อน อันมิทสึ

          “ยูบาริ ดับเบิลโฟรมาจ คากิโกริ” ดับเบิลชีสเค้กที่มาในรูปทรงเมล่อนยูบาริหอม นุ่มทำจากชีสชื่อดัง 2 ชนิด 2 สัญชาติ ได้แก่ ‘มัสคาโปน’ จากอิตาลี และ ‘กามองแบร์’ จากฝรั่งเศส สลับชั้นด้วยกรานิต้าทำจากเมล่อนสดๆ แท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือจะเป็น “เมล่อน เมล่อน อันมิทสึ” เมล่อนยูบาริที่มาในรูปแบบของหวานรวมมิตรในสไตล์ญี่ปุ่นกับซอฟท์ครีมสูตรซิกเนเจอร์และท็อปปิ้งต้นตำรับพร้อมท็อปปิ้งพิเศษ ‘เมล่อนคันเต็น’ เสิร์ฟพร้อมซอสเมล่อน ทำจากเมล่อนสดๆ เพิ่มความหอมแบบ เต็มรสชาติ 

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

แคนตาลูป แซนด์วิช

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

เมล่อน โยเกิร์ต ป๊อป โซดา

          “แคนตาลูป แซนด์วิช” อิ่มอร่อยยามว่างเมนูของว่างแสนอร่อยแบบชาวญี่ปุ่นฉ่ำไปด้วยครีมสดและผลไม้ชิ้นโตกับแซนด์วิชไส้ครีมชีสและแคนตาลูปรสหวานหอม เฉพาะฤดูกาลนี้เท่านั้น ปิดท้ายด้วย “เมล่อน โยเกิร์ต ป๊อป โซดา” ซ่า...สดชื่น ดับกระหายแบบรักษาหุ่น กับโซดาเมล่อนยูบาริผสมโยเกิร์ต ท็อปด้วยวุ้นคันเต็นรสแคนตาลูปและโยเกิร์ตป๊อปเปรี้ยวอมหวาน ระเบิดความอร่อยในปากแบบเต็มๆ

เมล่อนฮอกไกโดหอมหวานชื่นใจ

ยูบาริ ดับเบิลโฟรมาจ คากิโกริ

          อร่อยฉ่ำหวานไปกับฤดูกาล “ยูบาริ ซีซั่น” ได้แล้ววันนี้ถึงเดือนสิงหาคมนี้้ ที่เกียว โรล เอ็น ทุกสาขา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/KyoRollEn และ ไอจี : @kachabros

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ