Lifestyle

"รพ.ราชวิถี" ชวนคนไทยบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ดูแลสุขภาพ ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

          การทำความดี..เราสามารถทำได้หลายวิธี อาทิ การทำบุญ ทำทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ตามแต่ความสะดวกของแต่ละคน แต่มีการทำบุญอยู่อย่างหนึ่งที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยแต่ได้ประโยชน์ทั้งผู้ให้และผู้รับได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือการบริจาคโลหิต เพราะนอกจากจะสามารถนำเลือดไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือดแล้วนั้น ยังเป็นผลดีต่อผู้ให้ที่นอกจากจะเป็นการทำบุญช่วยชีวิตคนแล้วยังทำให้ผู้ที่บริจาคโลหิตมีร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าใส ออร่าเปล่งประกาย และยังช่วยให้ห่างไกลมะเร็งอีกด้วย

 

 

"รพ.ราชวิถี" ชวนคนไทยบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

 

          และเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รพ.ราชวิถี จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยครั้งนี้งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลราชวิถี นำโดย น.พ.ชัชวาล นาคะเกศ หัวหน้างานธนาคารเลือด และนพ.ธนันต์ชัย อัครวิกรัย รองหัวหน้างานธนาคารเลือด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตที่กองซ่อมเครื่องสื่อสาร-อิเล็กทรอนิกส์ กรมการทหารสื่อสาร ถนนพหลโยธิน ในกิจกรรม “น้อมดวงใจบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา” โดยมี พล.ท.พิรัติ บรรจงเขียน เจ้ากรมการทหารสื่อสาร และพ.อ.นรณัฏฐ์ สุวรรณรงค์ ผอ.กองซ่อมเครื่องสื่อสาร-อิเล็กทรอนิกส์ กรมการทหารสื่อสาร ต้อนรับ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมากทั้ง ข้าราชการทหาร ครอบครัวทหารและประชาชนทั่วไป ที่กองซ่อมเครื่องสื่อสาร-อิเล็กทรอนิกส์ กรมการทหารสื่อสาร

 

 

 

"รพ.ราชวิถี" ชวนคนไทยบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

 


          ทั้งนี้ รพ.ราชวิถี ขาดแคลนเลือด-ต้องการเลือดในการรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนท่านที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มาร่วมบริจาคโลหิตกับโรงพยาบาลราชวิถี ได้ที่งานธนาคารเลือด ชั้น 7 ตึกสิรินธร เปิดบริการทุกวันจันทร์–วันเสาร์ เวลา 08.30–15.30 น. (โดยไม่มีพักกลางวัน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2354-8108 ต่อ 3031

 

 

"รพ.ราชวิถี" ชวนคนไทยบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ