Lifestyle

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนชิลๆ @ เซ็นทารา ซันไรซ่า เรสซิเดนซ์ และสวีท ศรีราชา

          หลังจากเหนื่อยล้ากับการทำงานมาตลอดทั้งสัปดาห์ การพักผ่อนจึงเป็นเรื่องที่หลายคนโหยหา แต่จะให้ไปชาร์จแบตไกลๆ ก็ยิ่งจะเพิ่มความเหนื่อยไปอีก ดังนั้นการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ น่าจะตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว และวันนี้เราจะไปที่สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนชิลๆ กันที่โรงแรมน้องใหม่ในเครือเซ็นทารา “เซ็นทารา ซันไรซ่า เรสซิเดนซ์ และสวีท ศรีราชา” ซึ่งใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น พาหนะ 4 ล้อก็นำพาเรามาถึงจุดหมายปลายทางกันแล้ว แต่เมื่อมาถึงในช่วงของมื้อกลางวันพอดีก่อนที่จะเดินสำรวจรอบๆ โรงแรมคงต้องฝากท้องไว้ที่ห้องอาหารอูมิ บนชั้น 8 กันก่อน วันนี้เชฟโชว์ฝีมือการทำราเมงหมูชาชูรสกลมกล่อม และสเต๊กอร่อยๆ ให้ได้ลิ้มลองเป็นมื้อแรก กินไปชมวิวสวยๆ ของท้องทะเลอ่าวไทยไปด้วย เผลอประเดี๋ยวเดียวทุกอย่างก็เกลี้ยงจานเสียแล้ว 

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

          หลังจากอิ่มท้องเราก็ขอเดินย่อยด้วยการชมความสวยงามของโรงแรมที่ได้รับการออกแบบให้โดดเด่นด้วยโทนสีขาวสว่างตา ผสานกับความสดใสของท้องฟ้าสีคราม ทำให้นึกถึงประกายและสีสันของน้ำทะเลในศรีราชา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นหมู่บ้านประมงที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม 

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

ห้องพักสวีทสองห้องนอน

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

ภายในห้องพักแบบแฟมิลี่ เรสซิเดนซ์

          ภายในโรงแรมมีห้องพักมากถึง 145 ห้องในรูปแบบที่หลากหลาย อย่างห้องซูพีเรีย ดีลักซ์ และดีลักซ์ซีวิว เหมาะสำหรับมาเป็นคู่ แต่หากมาเป็นครอบครัวทางโรงแรมก็มีห้องแบบแฟมิลี่ เรสซิเดนซ์ไว้รองรับ รวมทั้งผู้ที่ต้องการพักระยะยาว ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 64 ตารางเมตร พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องครัวครบครัน ขณะที่ห้องสวีทแบบสองห้องนอนก็กว้างขวางและสะดวกสบายไม่แพ้กัน 

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

ห้องอาหารอูมิ

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

เชฟโชว์ฝีมือการทำราเมงหมูชาชูรสกลมกล่อม

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

ร้านซิงก์

          ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม "ห้องอาหารอูมิ" ถือเป็นห้องอาหารหลักที่พร้อมนำเสนอทั้งเมนูอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับ รวมถึงสารพัดเมนูทั้งไทยและยุโรป โดยทางโรงแรมมีนโยบายในการสนับสนุนวัตถุดิบในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดๆ รวมถึงผักผลไม้ มาปรุงเป็นเมนูเด็ดให้ผู้เข้าพักได้ลิ้มลองด้วย ขณะที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมคือที่ตั้งของ "ร้านซิงก์" คาเฟ่บรรยากาศน่านั่งที่มีเมนูเครื่องดื่มร้อน-เย็น ขนมอบ และเบเกอรี่ต่างๆ ให้เลือกลิ้มลอง หรือจะเพลิดเพลินไปกับอาหารมื้อกลางวันเบาๆ อย่างแซนด์วิช หรือสลัดผักสดเพื่อสุขภาพให้เลือกสรร นอกจากนี้หากต้องการเลือกอร่อยกับอาหารว่างเบาๆ เครื่องดื่ม และค็อกเทล ที่ "ทรอปิคาน่า พูล บาร์" ด้านข้างของสระน้ำก็พร้อมให้บริการ

ทอดตัวเอนกายซึมซับกลิ่นอายทะเล

ออนเซนภายในสปาเซ็นวารี

          ส่วนใครที่ต้องการผ่อนคลายแบบล้ำลึกลองแวะไปที่ “สปาเซ็นวารี” เขามีออนเซนให้บริการ 3 บ่อในอุณหภูมิแตกต่างกันให้เลือกได้ตามใจชอบ โดยแยกเป็นฝั่งชายและหญิง ทั้งยังมีบริการทรีตเม้นต์ “ศรีราชาซิกเนเจอร์” ที่อยากแนะนำให้ลอง เป็นการนวดอโรม่าแล้วต่อด้วยการใช้ลูกประคบสดสูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมของสมุนไพรและแป้งข้าวเจ้าช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม แต่หากมาพักผ่อนทอดกายในโรงแรมเต็มที่แล้วอยากออกไปเปลี่ยนบรรยากาศข้างนอกบ้าง ใกล้ๆ โรงแรมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นเกาะลอย อ่างเก็บน้ำบางพระ หรือหากมีเวลามากกว่านั้นจะข้ามเรือไปที่ชมความงามของเกาะสีชังก็จะช่วยเติมเต็มความสุขของวันพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ