Lifestyle

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่าผู้ชื่นชอบการดื่มชาร่วมสัมผัสรสชาติใหม่

          การดื่มชานับเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกมาเป็นเวลานาน แต่คนส่วนใหญ่มักคุ้นเคยกับการดื่มชาคู่กับอาหารหรือเซตขนม อย่าง อาฟเตอร์นูน ที แต่หารู้ไม่ว่าชาซีลอนนั้นสามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการรังสรรค์อาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มให้เกิดเป็นเมนูสุดพิเศษได้อีกมากมาย ล่าสุด ทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปและผู้ก่อตั้ง บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าชา “ดิลมา” ได้จัดการแข่งขัน “ดิลมา ที อินสปายเรชั่น ฟอร์ 21 เซนจูรี่” เพื่อเฟ้นหาทีมเชฟและมิกโซโลจิสต์ ที่สามารถคิดค้นสูตรอาหารและเมนูเครื่องดื่มรสเลิศ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการลิ้มรสให้แก่เหล่าผู้ชื่นชอบการดื่มชา อาทิ “คุณหญิงแม้น” ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต, “ปอนด์” หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, “เบลล์” รินทร์รตา อินทามระ, สุรีย์ รัตนหิรัญญา, “จี๊ด” อสิตา วิมลไชยจิต, “เป๊กกี้” นรรจาพร จงควินิต, “นุช” นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, “ไก่” อารีรัตน์ กฤษณะสมิต ฯลฯ ได้เข้าร่วมลิ้มรสอย่างสมบูรณ์แบบ โดยการแข่งขันดังกล่าวและประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศ จดในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟดินเนอร์ ที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ บริเวณห้อง เดอะ พาวิลเลี่ยน ชั้น 5 เมื่อเย็นวันก่อน

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา-รินทร์รตา อินทามระ

  ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

เชฟ แดเนียล ฟรังโก-มิกโซโลจิสต์ ธนวร สิทธิชัย ผู้ชนะการแข่งขัน

       โดยการแข่งขันครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดิลฮาน ซี. เฟอร์นันโด กรรมการบริหารแบรนด์ชาระดับโลก “ดิลมา”, ปีเตอร์ คูรูวิต้า เชฟชื่อดังชาวออสเตรเลียแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ และ โทเมค มาเลค มิกโซโลจิสต์ชื่อดังผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันระดับโลก "เวิลด์แชมเปี้ยน แฟร์ บาร์เทนเดอร์" ครั้งที่ 4 ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน และที่ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันพร้อมคว้ารางวัล “แกรนด์ วินเนอร์ อะวอร์ด” ในครั้งนี้คือ เชฟแดเนียล ฟรังโก และ มิกโซโลจิสต์ ธนวร สิทธิชัย จากโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เกาะสมุย ทั้งคู่ได้รังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษที่มีส่วนผสมของชา “ดิลมา” ที่ได้รับแรงบันดาลใจความงดงามของธรรมชาติและสุนทรียภาพรอบตัว โดยเมนูอาหารและเมนูเครื่องดื่มถูกรังสรรค์ขึ้นมาให้มีรสชาติที่ตัดกันแต่เมื่อรับประทานคู่กันก็จะให้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัว

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

อสิตา วิมลไชยจิต-สุรีย์ รัตนหิรัญญา

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

นรรจาพร จงควินิต

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่
โทเมค มาเลค-ปีเตอร์ คูรูวิต้า-ทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์-ดิลฮาน ซี เฟอร์นันโด

        ทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ เผยว่า อยากปลูกฝังค่านิยมใหม่ๆ ให้กับคนไทยว่าชาเป็นสิ่งที่สามารถสอดแทรกอยู่กับชีวิตของคุณได้ในทุกโอกาส โดยชาสามารถสร้างสรรค์ให้อยู่ในรูปแบบทั้งเครื่องดื่ม ร้อน เย็น ไปจนถึงค็อกเทล และอาหารคาวหวานประเภทต่างๆ ดังนั้นทางแบรนด์ ‘ดิลมา’ จึงริเริ่มแนวคิดการปรุงชารูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์การลิ้มรสชาติของชาที่แตกต่างออกไปจากเดิม ซึ่งเมื่อชาถูกปรุงออกมาให้เป็นเมนูใหม่ๆ ก็จะสามารถเพิ่มโอกาสในการรับประทานและเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้จะมีการจัดแข่งขันค้นหาเชฟและมิกโซโลจิสต์สุดยอดฝีมือที่สามารถรังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ได้อย่างสร้างสรรค์ โดยมีบันดาลใจหลักมาจาก “ชาดิลมา” เพื่อให้ได้เมนูพิเศษสูตรใหม่ถูกใจเหล่านักชิมทั่วโลก

ดื่มด่ำ"รสชา"รูปแบบใหม่

ปฏิญญา เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ