Lifestyle

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ่มเพาะธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอย่างยั่งยืน

          ด้วยความตั้งใจยกระดับมาตรฐานการศึกษาทางการบริหารธุรกิจ เพื่อให้ความรู้และบ่มเพาะธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอย่างยั่งยืน จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “สมูท อี” และ “เดนทีสเต้" ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์สินค้าไทยให้โด่งดังในระดับสากล เปิดตัวนวัตกรรมการศึกษาแห่งแรกของโลก ภายใต้ชื่อ เดอะ บิซิเนส อินคูเบชั่น สคูล (บีไอเอส) หรือโรงเรียนบ่มเพาะธุรกิจ บีไอเอส พร้อมจัดงานเปิดตัวโดยมี อ.สมพร ธีระโรจนพงษ์ ร่วมพูดคุยพร้อมด้วยผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อาทิ “จินนี่” จินดาภา เทวกุล ณ อยุธยา, “แก้ม” สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์, "เพชร" ภิพัชรา แก้วจินดา, "นุ่น" เพ็ญประภา ตระกูลกิจเจริญ และ "ออม" ธัญชนก วัชโรทัย ที่อาคารสมูท ไลฟ์ ทาวเวอร์ สาทร ชั้น 12 เมื่อวันก่อน

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

อ.สมพร ธีระโรจนพงษ์

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์-จินดาภา เทวกุล ณ อยุธยา

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

ธัญชนก วัชโรทัย

          เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล อธิบายแนวคิดสร้างนักธุรกิจคุณภาพรุ่นใหม่ที่นำไปสู่นวัตกรรมการศึกษาแห่งแรกของโลก ว่าได้นำการบริหารธุรกิจและหลักสูตรการบ่มเพาะธุรกิจมารวมกันกลายเป็น Business Incubation แห่งแรกของโลก ด้วยเหตุผลแรกคือ รายงานโดยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พบว่าปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่หลายคนไม่มีใครอยากเป็นลูกจ้าง ทุกคนอยากเป็นนายตัวเอง และเหตุผลที่สองคือผมเห็นโอท็อปและผู้ประกอบการขนาดกลาง หรือเอสเอ็มอี ที่ทำมานานแต่ไม่เติบโตระดับประเทศ และระดับสากล จึงต้องการมีส่วนทำให้ประเทศไทยมีแบรนด์ระดับโลกเป็นที่รู้จักและยอมรับ ซึ่งผมเชื่อว่าการเติบโตของผู้ประกอบการใหม่สามารถพัฒนาเป็นคลื่นลูกใหม่ในระดับโลกได้

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

ภิพัชรา แก้วจินดา

ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่

เพ็ญประภา ตระกูลกิจเจริญ​​​​​​​

          "โรงเรียนบ่มเพาะธุรกิจบีไอเอส มีหลากหลายหลักสูตรให้เลือกตามความต้องการ ปัจจุบันพัฒนาหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนเพื่อจะได้สิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง สอนโดย คณาจารย์ วิทยากร ที่ปรึกษา ซึ่งล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์สอน และเป็นที่ปรึกษามาไม่ต่ำกว่า 15 ปี จากสถาบันชั้นนำที่มีชื่อเสียง โดยหลักสูตรแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ อบรมระยะยาว เปลี่ยน Fixed Mindset เป็น Growth Mindset เปิดรับโลกธุรกิจยุคใหม่ เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตเปลี่ยนได้ อบรมระยะสั้น กระตุ้นให้ตื่นตัวและทบทวนตัวเอง เพื่อหาดีเอ็นเอของผู้ประกอบการและแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้า โดยจะเปิดอบรมหลักสูตร “เตรียมความพร้อมเป็นผู้ประกอบการ รุ่น 5.2” ระหว่างวันที่ 6-14 กันยายนนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2633-9009 หรือ www.facebook.com/schoolbis" เภสัชกร ดร.แสงสุข กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ