ข่าว

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานจิตอาสาส่งตรงความสุขแก่เด็กนักเรียนผ่านวันแบ่งปันความสุข

          บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่าง นำโดย ณัฐณี เกษมรัฐกุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจสัมพันธ์ พาพนักงานจิตอาสากว่าร้อยคนส่งตรงความสุขแก่เด็กนักเรียนผ่านวันแบ่งปันความสุข ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการโรงเรียนสุขหรรษา ที่โรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันก่อน

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

พนักงานจิตอาสาช่วยกันพัฒนาแปลงเกษตรและโรงเพาะเห็ด

          สำหรับปีนี้ เริ่มต้นกิจกรรมในช่วงเช้าด้วยกิจกรรมจิตอาสาจากพนักงานมอนเดลีซ ที่พกรอยยิ้ม ความร่วมมือร่วมใจมาพัฒนาโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็น การทาสีเพื่อปรับปรุงสภาพอาคารเรียน การพัฒนาแปลงเกษตรและโรงเพาะเห็ด การทำอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางอาหาร รวมไปถึงกิจกรรมนิทานโภชนาการที่ช่วยสร้างความรู้และความสนุกสนานผ่านสื่อผสมด้วยการเล่าเรื่องแบบอินเตอร์แอคทีฟ ผสานกับวิดีโอแอนิเมชั่น “M Hero Series” สามารถเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากน้องๆ ในโรงเรียนได้อย่างมาก

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แนะนำวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้องให้น้องๆ

          ช่วงบ่ายมีกิจกรรมพิเศษ “คลินิกกีฬา” นำทีมโดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มาแนะนำวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้องให้น้องๆ และนักกีฬาแบดมินตันแชมป์เยาวชนโลกชื่อดัง “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มาสอนพื้นฐานการตีแบดมินตัน โดยมีพี่ๆ จิตอาสาเป็นคู่ซ้อมให้น้องๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน เรียกเหงื่อและเสียงหัวเราะให้ทั้งน้องนักเรียนและพี่พนักงานได้เป็นอย่างดี โดยทั้งสองคนยังเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนหันมาใส่ใจการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาด้วย พร้อมกันนี้ยังมีนักแสดงสาวสวยรักสุขภาพ “กรีน” อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ที่มาสร้างสีสันความสนุก ด้วยการชวนเยาวชนมาเต้นออกกำลังกาย กิจกรรมสุดท้ายเป็นการแข่งขันยิงจุดโทษระหว่างทีมน้องนักเรียนโรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ และทีมพี่พนักงานมอนเดลีซ ซึ่งสุดท้ายเป็นทีมนักเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ที่ได้รับชัยชนะไปพร้อมกับของรางวัลที่จัดเตรียมไว้

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

แบ่งปันน้ำใจในโรงเรียนสุขหรรษา

ณัฐณี เกษมรัฐกุล แจกอาการและเครื่องดื่มให้น้องๆ 

          ณัฐณี กล่าวว่า ภูมิใจมากที่ได้สานต่อพันธกิจของบริษัทในการพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียนในโครงการโรงเรียนสุขหรรษาให้ดีขึ้น โดยนอกจากการสนับสนุนทุนอาหารเช้า การสร้างแหล่งอาหารยั่งยืนในโรงเรียน และการบริจาคอุปกรณ์กีฬาแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของโครงการคือ กิจกรรมพนักงานจิตอาสา ‘วันแบ่งปันความสุข’ ที่จัดอย่างต่อเนื่องมาตลอด 7 ปี โดยประสานกับทางโรงเรียนเพื่อคัดเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์มากที่สุดสำหรับแต่ละโรงเรียน ทั้งนี้นอกจากการพัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียนและคุณภาพชีวิตของน้องๆ แล้ว ยังคัดสรรกิจกรรมที่มุ่งสร้างความสุข สนุกสนานด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ