Lifestyle

เปิดช็อปเพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคอนเซ็ปต์ "เพลส แอลแอล" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

     นับเป็นแบรนด์ภาชนะถนอมอาหารและเครื่องใช้ในบ้านที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับแบรนด์ “ล็อก แอนด์ ล็อก” จากประเทศเกาหลี ล่าสุด บริษัท ล็อก แอนด์ ล็อก (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในชื่อ “เพลส แอลแอล” (PlaceLL) นำเสนอสินค้าคุณภาพที่มีความหลากหลายและครบครันกว่าเดิม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ชั้น 5 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อบ่ายวันก่อน

    เปิดช็อปเพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว

จุง วุง มูน (ขวา) นำชมร้าน

    หลังจากตัดริบบิ้นเปิดร้านอย่างเป็นทางการแล้ว จุง วุงมูน กรรมการผู้จัดการบริษัท ล็อก แอนด์ ล็อก (ประเทศไทย) จำกัด นำชมร้านพร้อมอธิบายว่า ที่ผ่านมาคนส่วนมากรู้จักแต่กล่องถนอมอาหารล็อก แอนด์ ล็อก แต่ที่จริงแล้วทางร้านเพลส แอลแอล มีผลิตภัณฑ์คุณภาพดีอีกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ เครื่องใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อีกทั้งยังเอาใจนักท่องเที่ยวโดยมีของใช้สำหรับเดินทางให้เลือกมากมาย

เปิดช็อปเพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว

      “เรายังมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลาสติกแบบที่ใช้ได้เพียงครั้งเดียว จึงอยากเป็นทางเลือกให้คนไทยได้มีของใช้คุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และยังเป็นตัวช่วยในชีวิตประจำวันสำหรับกลุ่มผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม” บอสหนุ่มแจง

เปิดช็อปเพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว

เนตรชนก พิทักษ์ไตรรงค์-วนิษา เรซ

       ภายในงานยังได้เชิญหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์การลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ซึ่งสาวหน้าหวาน “แพร” เนตรชนก พิทักษ์ไตรรงค์ บอกว่า ปกติเป็นคนชอบพกถุงผ้าเวลาไปช็อปปิ้งอยู่แล้ว จะหาซื้อใบเล็กๆ แบบพับได้ใส่กระเป๋าติดไว้ตลอด ทั้งยังพกกระบอกน้ำแบบเก็บอุณหภูมิด้วย ไปไหนมาไหนก็จะใช้แก้วของตัวเองซึ่งเป็นการลดการใช้พลาสติกได้อีกทางหนึ่ง ส่วนเรื่องทำกับข้าวนั้นไม่ถนัดเท่าไร แต่จะเน้นเก็บอาหารใส่โถแก้วแล้วใส่ไว้ในตู้เย็นสะดวกดี พอจะกินก็หยิบออกมาอุ่นในไมโครเวฟได้ทันที

      “แพรมองว่าการลดการใช้พลากติกขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วย ถ้าเราซื้อของที่ถูกใจมาใช้ ก็จะทำให้เราอยากใช้ ในส่วนของตัวเองนอกจากจะลดการใช้พลาสติกอย่างที่บอกไปแล้ว แพรมักจะโพสต์ภาพการใช้สิ่งของเหล่านั้นลงในหน้าเพจด้วยเพื่อช่วยรณรงค์ให้แฟนเพจเห็นถึงความสำคัญของการลดการใช้พลาสติกด้วย” สาวสวยหัวใจสีเขียวกล่าว

เปิดช็อปเพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว

       เช่นเดียวกับ “หนูดี” วนิษา เรซ พิธีกรและนักเขียนมากความสามารถ ที่บอกว่า ทุกวันนี้ลดการกินเนื้อสัตว์ เพราะเกี่ยวเนื่องไปถึงการตัดไม้ทำลายป่าเพื่อมาเป็นอาหารของสัตว์ ทั้งยังเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน ไม่ว่าจะเป็น กล่องข้าว แก้วน้ำ ขวด ที่ใส่ซุป รวมไปถึงถุงผ้าที่เธอบอกว่ามีมากราว 40-50 ใบทีเดียว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และการเดินทางในแต่ละวันด้วย หากวันไหนขับรถเองก็จะใช้อุปกรณ์ทุกอย่างแบบจัดเต็ม แต่หากวันไหนต้องพึ่งพาขนส่งสาธารณะ อุปกรณ์ทุกอย่างก็จะย่อส่วนลง หรือใช้แบบพับเพื่อให้พกพาได้สะดวกขึ้น

เปิดช็อปเพื่อคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ