Lifestyle

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกกับการขาย มอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิก บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ เพียงแค่ 20 คันเท่านั้น

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด  เปิดตัว มอเตอร์ไซค์ซีรีส์ /5  ที่มีความคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์กลับมาให้สาวกสองล้อชาวไทย ได้กลับมาสัมผัสกันอีกครั้ง โดย บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ เป้นเวอร์ชั่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจากบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ที่เปิดให้จองรถมอเตอร์ไซค์ซีรีส์ /5

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5  

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เล่าว่าเราพร้อมแล้วที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้วยเปิดช่องทางการจองมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยรุ่นที่เปิดให้จองแบบใหม่นี้ถือเป็นรุ่นที่สืบทอดตำนานของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ตั้งแต่สมัยปี 1969 เป็นตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งอิสรภาพของเหล่าไบเกอร์ในยุค 60 ด้วยดีไซน์ที่แปลกใหม่

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 เครื่องยนต์ทรงพลัง ซึ่งนอกจากจะเป็นปีที่เริ่มต้นผลิตมอเตอร์ไซค์ในซีรี่ส์ /5 เป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นปีที่เริ่มต้นสายการผลิตมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในโรงงานที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีอีกด้วย ในการฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ จึงได้ย้อนกลับไปนำเรื่องราวแห่งความสำเร็จในประวัติศาสตร์มาผสานเข้ากับมุมมองและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน เป็นส่วนผสมที่ถูกใจลูกค้าที่รักมอเตอร์ไซค์คลาสสิก

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5

บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5  มีโครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ แต่ยังคงรักษาความคลาสสิกในสไตล์ Heritage ไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นรองเข่าดีไซน์ใหม่ สีตัวถังในสีฟ้า Lupin Blue Metallic พร้อมลวดลายการพ่นสีแบบ smoke effect สีดำ ตัดขอบด้วยเส้นคู่สีขาว และตกแต่งสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปีบนถังน้ำมัน กลิ่นอายของมอเตอร์ไซค์ Heritage ในยุค 60 ยังปรากฎในดีไซน์ของฝาครอบกระจกมองหลัง ระบบท่อไอเสีย และตัวเก็บเสียงท่อไอเสีย ที่คงแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู  R nineT /5 รุ่นพิเศษ ยังมาพร้อมเบาะนั่งแบบคู่พร้อมลายเย็บแนวขวาง สายรัดเบาะ และขอบตะเข็บสีขาว รวมถึงฝาครอบกันฝุ่นบริเวณโช๊คอัพ ตามแบบฉบับของมอเตอร์ไซค์ในตระกูล /5 นอกจากนี้ เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โช๊คอัพ ฝาครอบล้อ และซี่ล้อ ยังมาในสีเงิน Aluminium Silver

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 สะท้อนเอกลักษณ์สุดคลาสสิกของบีเอ็มดับเบิลยู /5 เช่นเดียวกับชิ้นส่วนอื่น ๆ อย่างโครงรถและฝาครอบเพลาที่มาในสีดำ ตัดกับสีเงินของชิ้นส่วนอื่น ๆ และสีฟ้าของตัวถัง และขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบเรียง เพลาราวลิ้นคู่ ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ขนาดเครื่องยนต์ความจุ 1,170 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 81 กิโลวัตต์ / 110 แรงม้า ที่ 7,550 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงถึง 116 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 สั่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลัทช์แบบ Single dry plate สั่งงานด้วยไฮดรอลิค เกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยเพลาขับ พร้อมระบบ ASC Automatic Stability Control และระบบเบรก ABS ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยในทุกสภาวะการขับขี่

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5

ลูกค้าสามารถเข้าไปจองออนไลน์โดยผ่านทาง เว็บไซต์ https://shop.bmw-motorrad.co.th/ ต้องบอกก่อนว่ารถมีการจำกัดจำนวนเพียงแค่ 20 คันเท่านั้น และเปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

 

บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษ
ราคาจำหน่าย: 940,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                       E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5 ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ย้อนตำนาน บีเอ็มดับเบิลยู R nineT/5
-ล้วงลับแบตเตอรี่ไฮบริต BMW
-บีเอ็มดับเบิลยู ตั้งประธานใหม่
-"BMW 320d Sport" ดุดัน เร้าใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ