ข่าว

พบรอยแยกบนเขา เตือน! อย่าตระหนก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ตรวจสอบรอยแยกของดิน บนเนินเขาสูง บริเวณบ้านแม่ช่อฟ้า จ.ลำปาง ห่างจากหมู่บ้าน 1 กิโลเมตร ชี้เป็นรอยแยกที่เกิดขึ้นมานานกว่า 30 ปี เตือน ปชช.อย่าตกใจ

 

               ลำปาง - เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายรุดตรวจสอบรอยแยกบนเขา บ้านแม่ช่อฟ้า ม.5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เตือนชาวบ้านไม่ต้องตกใจ เหตุพบมานานกว่า 30 ปี แต่ให้เฝ้าระวัง

 

               วันที่ 1 สิงหาคม 2561 นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง นายเอกวุฒ เตชะอินทร์ ปลัดอำเภอแจ้ห่ม นายสุธี จงอัจฉริยกุล ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี สำนักทรัพยากรธรณีเขต 1 นายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง นายประกอบ สมเพราะ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง จ.ส.อ วิวัฒน์ ตาเร็ว กกล.รส.ที่ 3 มทบ.32 ค่ายประตูผา และ นายสุเมธ จารุรัตน์ หัวหน้าเขตบริหารจัดการที่ 2 ผาไท ได้เดินทางเข้าตรวจสอบรอยแยกของดิน บริเวณบ้านแม่ช่อฟ้า ม.5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งอยู่บนเนินเขาสูง ห่างจากหมู่บ้าน 1 กิโลเมตร มีความยาวประมาณ 150-200 เมตร ซึ่งการเข้ามาในพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการตรวจสอบรอยแยกของดินเท่านั้น โดยรอยแยกที่พบเกิดขึ้นมานานประมาณ 30 กว่าปีแล้ว

 

 

พบรอยแยกบนเขา เตือน! อย่าตระหนก

 

พบรอยแยกบนเขา เตือน! อย่าตระหนก

 

 

               นายสุธี จงอัจฉริยกุล ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี สำนักทรัพยากรธรณีเขต 1 กล่าวว่า ขั้นตอนของดินสไลด์เป็นแค่ระยะแรก เป็นรูปเกือกม้า ระยะที่สองรอยแตกจะเป็นแบบบันได โดยการจะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ อยู่ที่ระดับน้ำฝนมากๆ จึงฝากเตือนชาวบ้านไม่ต้องตกใจ แต่ขอให้เฝ้าระวัง ซึ่งแนวทางป้องกัน ทางเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง จะร่วมกับอำเภอแจ้ห่ม ปภ.ลำปาง ดำเนินการซ้อมแผนต่อไป 

 

 

พบรอยแยกบนเขา เตือน! อย่าตระหนก

 

พบรอยแยกบนเขา เตือน! อย่าตระหนก

 

ภาพ : ส.อ.สุรชัย ต่อสู้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ