ข่าว

สแกนเนีย รถบรรทุกรุ่นใหม่ ลุยตลาดอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

               นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การจัดแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดทั่วประเทศ (Scania Roadshow) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมและเปิดทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งที่อยู่ในภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยได้มีโอกาสสัมผัส ทดสอบประสิทธิภาพรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุด New Truck Generation Scania  และการจัดกิจกรรมโรดโชว์ที่จังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายของจังหวัดขอนแก่นในโครงการขอนแก่นเมืองสะอาด คนในชาติมีสุข และได้ประกาศเจตนารมณ์มุ่งสู่จังหวัดปลอดขยะในปี 2563 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขอนแก่นเมืองสะอาด Khon Kaen Zero Waste 2020” ด้วย

 

 

 

               สแกนเนียได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตามหลัก 3 ประการ คือพัฒนาการใช้พลังงานเชื้อเพลิงอย่างเต็มประสิทธิภาพและประหยัด พัฒนาการรองรับเชื้อเพลิงทางเลือกที่หลากหลายรวมถึงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และระบบขนส่งอัจฉริยะและความปลอดภัย เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง เพิ่มผลกำไรธุรกิจลูกค้าแล้ว แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมจากการลดการปล่อยไอเสียสู่อากาศ รถรุ่นใหม่นี้ใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการพัฒนา ผ่านการทดสอบจากทั่วทุกมุมโลก ทุก สภาพอากาศ ทุกภูมิประเทศ ทดสอบการใช้งานจริงมากกว่า 12 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก

               นอกจากนี้ยังยกระดับบริการหลังการขายด้วยการบำรุงรักษาเพื่อการใช้ งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Scania Flexible Maintenance) ระบบจะเก็บข้อมูลการทำงานของรถแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถคำนวณระยะเวลาที่เหมาะสมในการนำรถเข้าบำรุงรักษา รถแต่ละคันจะมีรอบการเข้าบำรุงรักษาที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ทั้งน้ำหนักบรรทุก ระยะทาง ภูมิประเทศ ไม่จำเป็นว่าจะต้องนำรถเข้าบำรุงรักษาตามเกณฑ์มาตรฐานในทุก ๆ 45,000 กิโลเมตรเสมอไป บริการนี้จะช่วยให้รถมีอายุการใช้งานยาวนานและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง

 

 

สแกนเนีย รถบรรทุกรุ่นใหม่ ลุยตลาดอีสาน

 

 

               ห้องโดยสารแบบใหม่ที่มีทัศนวิสัยการมองเห็นนอกรถได้ดียิ่งขึ้น ภายในโอ่โถงขึ้น ออกแบบตามสรีระศาสตร์ เหมาะกับท่าทางการขับขี่ในทุกขนาดร่างกาย ปุ่มคันโยกที่เก็บของถูกออกแบบให้อยู่ตำแหน่งที่เหมาะสม ง่ายต่อการใช้งาน ระบบเบรกดีขึ้น จากการทดสอบเมื่อขับอยู่ที่่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเบรกระยะได้สั้นลง 2 เมตร ระบบเบรกฉุกเฉินแบบล่วงหน้า (Advance Emergency Break) ด้วยเรดาร์และกล้องช่วยให้ลดความเสี่ยงการชน แชสซีส์ใหม่ที่ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และสแกนเนียเป็น แบรนด์รถบรรทุกรายแรกในตลาดที่มีระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับกรณีรถเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ และยังได้ปรับปรุงระบบส่งกำลังของรถที่เป็นหัวใจของสแกนเนีย ให้ห้องเผาไหม้และฝาสูบเครื่องยนต์ปรับระบบหล่อเย็นที่ดีขึ้น ระบบเกียร์ออพติครูสทำงานต่อเนื่องรวดเร็วขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการออกแบบภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์รถบรรทุกรุ่นใหม่ของสแกนเนียสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5%

               นายภูริวัทน์ กล่าวอีกว่า รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งทั่วโลก โดยได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น ในประเทศที่เราได้เปิดตัวไปแล้ว จนถึงทุกวันนี้ เราได้ส่งมอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ใช้งานจริง และในภาคอีสานกระแสตอบรับดีมาก ต่างบอกว่าประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น นุ่มนวลขึ้น ทัศนะวิสัยการมองดีมาก

               สำหรับปีนี้ตั้งเป้าทั่วประเทศตั้งไว้ 700 คัน ปีที่แล้วขายได้ 506 คัน ส่วนอีสานตั้งเป้าไว้ 140 คัน ปีที่แล้วถือว่าใช้ได้แม้จะไม่ถึง 100 คัน แต่รถรุ่นใหม่เชื่อว่าการทำตลาดจะดีขึ้น จะตอบโจทย์ ตรงใจและเหมาะกับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ทีมขายและการให้บริการครอบคลุมได้มากขึ้น แม้ว่าตอนนี้เศรษฐกิจและด้านโลจิสติกส์ค่อนข้างจะตึง แต่ก็มองภาคอีสานโดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น ศักยภาพการเติบโต เป็นจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค แม้ว่าการพัฒนาท่าเรือบก จะไม่แล้วเสร็จตามที่แพลนไว้ แต่ยุทธศาสตร์ค่อนข้างชัดเจน ที่ขอนแก่นมี ICD และ Dry Port มีความเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้า เชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว กัมพูชา ต่อเนื่องไปยังเวียดนามและจีนตอนใต้ได้หลายเส้นทาง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ