ข่าว

ประชุมผู้ประกอบการ อ.สะเดา สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังค้ามนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... สมชาย สามารถ



 

          นายอำเภอสะเดาประชุมผู้ประกอบการโรงแรม-สถานบริการ-บ้านเช่า–ปั๊มน้ำมัน ให้ความรู้จัดทำฐานข้อมูลแรงงานต่างด้าว  สกัดขบวนการการค้ามนุษย์  เผยเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังในพื้นที่  
             

 

          เวลา 08.30 น. (19 ก.ค.62)  ณ ศาลาประชาคม อ.สะเดา จ.สงขลา  นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา เป็นประธานการประชุม ผู้ประกอบการสถานบริการ ผู้ประกอบการโรงแรม   บ้านเช่า สถานีบริการน้ำมัน  

 

          หลังจากที่มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามการค้ามนุษย์ อ.สะเดา ขึ้น  โดยมีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการสนธิกำลังร่วมกันระหว่างทหาร ตำรวจ ปกครอง และอาสาสมัคร “เพื่อกวดขันให้สถานประกอบการต่างๆ เข้าใจ ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวของสถานการณ์การค้ามนุษย์ ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สะเดา”  ให้ช่วยกันดูแลสถานบริการ สถานประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม บ้านเช่า หอพัก คาราโอเกะ โรงงาน รวมถึงสถานีบริการน้ำมัน ให้ช่วยสอดส่องดูแล เป็นการสร้างเครือข่ายในการเฝ้าระวังป้องกันการค้ามนุษย์ของ อ.สะเดา”

 

ประชุมผู้ประกอบการ อ.สะเดา สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังค้ามนุษย์

 


           

         นอกจากนี้เมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ได้มีการประชุมร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติ   โดยเฉพาะพื้นที่เพ็งเล็งต่างๆ ที่เป็นชุมชนที่คาดว่าจะเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่จะนำมาสู่ขบวนการค้ามนุษย์ ขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ ก็จะมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมพื้นที่ “ทำให้เกิดการตื่นตั วเฝ้าระวัง ป้องปราบ เพื่อไม่ให้กลุ่มขบวนการค้ามนุษย์และต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ อ.สะเดา”  
            

 

ประชุมผู้ประกอบการ อ.สะเดา สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังค้ามนุษย์

 

          และจะมีการจัดตั้งด่านตรวจลอยในเส้นทางหลักและเส้นทางรองในพื้นที่ โดยจะมีการจัดระบบการตั้งด่านตรวจลอยแบบเหลื่อมเวลาของแต่ละหน่วยงานต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการงานของเจ้าหน้าที่สิ่งที่ปรากฎหลังจากที่มีมาตรการต่างๆ  ในการสกัดการจัดที่พักพิงและเส้นทางลำเลียงของกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์และต่างด้าวอย่างเข้มข้นในอ.สะเดา ซึ่งเป็นปลายทาง   ทำให้มีการจับกุมต่างด้าวเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่รอยต่อ
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ