ข่าว

อ้างขาดสติชั่ววูบฉกเงินแบงก์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างอ้างหาเงินรักษาพ่อป่วยฉกเงินธนาคารกลางเมืองเชียงรายขาดสติชั่ววูบ

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 62  พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ พ.ต.อ.หญิง บุศริน จำรูญรัตน์ ผกก.อก.ภ.จว.เชียงราย แถลงข่าวกรณีคนร้ายบุกเข้าไปฉกเงินสด จำนวน 280,500 บาท จากเคานท์เตอร์บริการธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกพ่อขุน อ.เมือง จ.เชียงราย แล้วหลบหนี เมื่อเย็นวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยทางผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

 

 

               พ.ต.อ.ประจัญ กล่าวว่า คดีดังกล่าวทางผู้ต้องหาได้ใช้สิทธิ์ไม่ขอเปิดเผยใบหน้าและชื่อนามสกุลใดๆ เจ้าหน้าที่ไม่อาจนำตัวมาเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่า ทางผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย แล้ว โดยเป็นชายอายุ 33 ปี มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ให้การว่าก่อเหตุไปเพราะขาดสติโดยมีแรงจูงใจ ก่อนก่อเหตุได้นำเงิน จำนวน 3,500 บาท ไปแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท เพื่อจะนำไปจ่ายให้กับคนงานรับเหมาก่อสร้าง และเมื่อเข้าไปถึงธนาคารเห็นพนักงานธนาคารกำลังนับเงินจำนวนมากบนเคานท์เตอร์จึงเกิดความอยากได้โดยต้องการจะนำไปใช้รักษาอาการป่วยของพ่อที่กำลังป่วยอยู่ เมื่อเห็นเงินจำนวนมากจึงกลับเข้าไปอีกครั้ง และเข้าไปหยิบฉวยไปจากเคานท์เตอร์โดยไม่ได้ใช้อาวุธหรือบังคับข่มขู่ จากการตรวจสอบด้วยกล้องวงจรปิดเจ้าหน้าที่ก็ไม่พบมีพฤติกรรมข่มขู่จริง

               จากนั้นได้วิ่งหลบหนีโดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารวิ่งตาม โดยหลบหนีไปตามชุมชนเพื่อซ่อนตัว ก่อนที่ทางธนาคารจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกติดตามจับกุมตัว ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจก็ออกสืบสวนและกดดันรวมทั้งเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด และได้ไปซ่อนตัวที่บ้านก่อนจะปรึกษากับครอบครัว จึงได้สำนึกผิดเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยได้นำเงินสดทั้ง 280,0500 บาท มามอบคืนให้ธนาคารทั้งหมด

 

 

 

               ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมตัวเอาไว้เพื่อสอบสวน รวมทั้งสอบปากคำพยานภายในธนาคารและผู้เกี่ยวข้องไปแล้วประมาณ 7 - 8 ปาก เพื่อตรวจว่าสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาหรือไม่ โดยยังคงตั้งข้อหา 1 ข้อหา คือ "วิ่งราวทรัพย์" ไว้ก่อน จากนั้นเมื่อครบกำหนดเวลาควบคุมตัวก็ขึ้นอยู่กับผู้ต้องหาว่าจะขอประกันตัวหรือไม่ ซึ่งโดยรูปการณ์แล้วเห็นว่ามอบตัวด้วยดีและให้การเป็นประโยชน์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวนว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนการที่สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็วเกิดจากการกดดันจากทุกฝ่ายรวมทั้งสื่อมวลชนที่ได้เผยแพร่ข้อมูลและภาพจนทำให้มีการเข้ามอบตัวในที่สุด

 

 

 

อ้างขาดสติชั่ววูบฉกเงินแบงก์

 

 

 

อ้างขาดสติชั่ววูบฉกเงินแบงก์

 

 

 

อ้างขาดสติชั่ววูบฉกเงินแบงก์

 

 

 

อ้างขาดสติชั่ววูบฉกเงินแบงก์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ