ข่าว

ไฟไหม้ร้านวัสดุก่อสร้างวอด 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้ร้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่เมืองทุ่งสง ระดมรถดับเพลิง 30 คัน 4 ชม.ควบคุมเพลิงสงบ

 

               เมื่อเวลา 02.10 น. วันที่ 30 ส.ค. 62  ร.ต.อ.อธิป พูลสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาขึ้น เลขที่ 420 หมู่ 1 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งแล้วจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วจึงพร้อมด้วย นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอทุ่งสง , พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก. , นายประพัฒน์ รักษ์ศรีทอง นายกเทศบาลตำบลชะมาย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ ใน อ.ทุ่งสง และระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ต่างๆ ใกล้เคียงรวมจำนวนประมาณ 30 คัน

 

 

 

               เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณออฟฟิศสำนักงานบริษัทและลุกลามเข้าในโกดังเก็บสินค้าวัสดุก่อสร้าง ซึ่งมีทั้งสีทินเนอร์ อุปกรณ์ก่อสร้างจำนวนมากที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยไฟลุกไหม้กินเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่เศษ เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามดับเพลิงด้วยความยากลำบากนานกว่า 4 ชม. เพลิงจึงสงบ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.เศษ แต่ยังคงมีควันไฟคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา จึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงสกัดไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เพลิงไหม้ลุกขึ้นมาอีก คาดว่าตอนสายๆ วันนี้เพลิงจะสงบลงอย่างแน่นอน

               นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอทุ่งสง และ พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก.สภ.ทุ่งสง ร่วมกันสอบสวนปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ต้นเพลิงเริ่มลุกไหม้จากออฟฟิศสำนักงานของบริษัทแล้วลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งกินพื้นที่กว่า 5 ไร่ จึงต้องระดมรถดับเพลิงใน อ.ทุ่งสง และใกล้เคียงจำนวน 30 คัน และดับเพลิงนานกว่า 4 ชม. เพลิงจึงสงบ เบื้องต้น มูลค่าความเสียหายที่ถูกไฟไหม้ทั้งออฟฟิศ อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องไฟฟ้าในสำนักงานและวัสดุก่อสร้างในโกดังที่ถูกไฟไหม้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะสำรวจมูลค่าความเสียหายที่แท้จริงต่อไป สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดไฟฟ้าลัดวงจรในสำนักงานมาครั้งหนึ่ง แต่โชคดีดับทัน แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นเวลากลางดึกไม่มีคนอยู่ทำให้ไฟลุกลาม อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้แจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไปแล้ว

 

 

 

--------------------

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ