ข่าว

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าทะลักท่วมถนนแม่สะเรียง - ฮอด หลายหมู่บ้านถูกตัดขาดโลกภายนอก

 

               เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2562  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า หลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่คืนวันที่ 30 สิงหาคม หลายพื้นที่ต้นน้ำ ทำให้แหล่งน้ำสาขาทุกสายเพิ่มระดับและไหลลงสู่แม่น้ำสายหลัก เช่น ลำน้ำแจ่ม อำเภอแม่แจ่ม ลำน้ำยวม อำเภอแม่สะเรียง และได้ไหลทะลักท่วมผิวจราจรทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ระหว่างหลัก กม.ที่ 11 - 12 อำเภอฮอด - อำเภอแม่สะเรียง (บริเวณอุทยานแห่งชาติออบหลวง) ทำให้การจราจรติดขัดยาวเหยียดเป็นกิโล รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้

 

 

 

               สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ รถยังไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทางเจ้าหน้าตำรวจ สภ.ฮอด ร่วมกับ ตำรวจทางหลวงฮอด จำเป็นต้องปิดการจราจรชั่วคราวจนกว่าสภาวะน้ำจะลดเข้าสู่ปกติ เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ แถมยังมีก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาปิดทับเส้นทางทำให้ผิวจราจรวิ่งได้เพียงหนึ่งช่องทางบนถนน 108 แม่สะเรียง - ฮอด รายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกว่า ระดับน้ำอาจเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ เนื่องจากว่าน้ำจากต้นน้ำแม่แจ่มยังไหลลงมาไม่ถึง ขณะนี้เป็นเพียงปลายน้ำเท่านั้น

               พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.ฮอด เปิดเผยขณะเดินทางไปตรวจราชการที่ สภ.อมก๋อย กับคณะของ พล.ต.ท.มณตรี สัมปุณนานนท์ ผบช.ภาค 5 ว่า ขณะนี้กำลังเดินทางไปตรวจสอบเส้นทางที่ประสบปัญหาน้ำท่วมถนน หากว่าไม่สามารถผ่านได้ ทางคณะ ผบช.ภาค 5 พล.ต.ท.มณตรี สัมปุณนานนท์ อาจจะเดินทางย้อนไปพักที่แม่สะเรียง เนื่องจากมีภารกิจตรวจเยี่ยม สภ.ท่าตะฝั่ง แม่สะเรียง หากกลับไม่ได้จริงๆ เห็นคงจะต้องขอกำลังทางอากาศยาน

               ทางด้านอำเภอแม่สะเรียง นายธนกฤต  ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง แจ้งมาว่า หลังจากได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะคอสะพานถนนเข้าหมู่บ้าน บ้านกลาง - บ้านฝาบาท (แม่ต๊อบเหนือ) ตำบลบ้านกาด ถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ส่วนพื้นที่การเกษตรของราษฎรถูกกระแสน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว เนื่องจากกระแสน้ำในลำน้ำยวมได้เพิ่มระดับขึ้นจนล้นตลิ่ง
 

 

 

               นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เผยถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับพายุโซนร้อน โพดุล ว่า จังหวัดได้สั่งการให้ทั้ง 7 อำเภอ เฝ้าเตรียมพร้อมระวังตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ดินโคลนถล่ม เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนไม่เหมือนจังหวัดอื่น ฝนไม่ตกก็ยังสไลด์ได้

 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดตัดขาดโลกภายนอก

 

 

 

--------------------

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ จ.แม่ฮ่องสอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ