ข่าว

รวบต่างด้าวแก๊งปลอมใบขับขี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมพร - ปลอมซะเหมือน รวบหนุ่มเมียนมาสอบ พบใบขับขี่ปลอม สารภาพว่าจ้างนายหน้าเมียนมา 6 พัน อ้างใช้สมัครงานในไทย

 

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ก.ย.62 พ.ต.ต.อนุสรณ์ จันทศร สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงชุมพร ร.ต.ท.วสันต์ ตราโต รอง สว.(ป) ร.ต.ต.ชาตรี บุญอยู่ รอง สว.(ป) ด.ต.พัทธนันท์ แดงกระจ่าง ผบ.หมู่ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบตามนโยบายป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด และการกระทำผิดจราจร พบรถยนต์ โตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน บม-6887 ชุมพร จอดกระพริบไฟเหลืองฉุกเฉินอยู่ไหล่ทางด้านซ้าย บริเวณ กม.35-36 ถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ ตำบลนาโพธิ์พัฒนา อ.สวี จ.ชุมพร

 

รวบต่างด้าวแก๊งปลอมใบขับขี่

 

          เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถวิทยุหมายเลข 2409 ลงไปสอบถามผู้ขับขี่ว่ารถขัดข้องเป็นอะไรหรือไม่ แต่ผู้ขับขี่กลับมีพิรุธและเป็นบุคคลต่างด้าว จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และพาสปอร์ตเข้าประเทศทราบชื่อ MR. YU WAI อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา หมายเลขหนังสือเดินทาง REPUBLIC OF THE UNION OF MYANMAR เลขที่  CC6709152 ส่วนใบขับขี่เป็นประเภทรถยนต์ส่วนบุคคล ระบุชื่อเดียวกับพาสปอร์ตออกโดยนายทะเบียนจังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 หมดอายุวันที่ 3 มีนาคม 2564

 

รวบต่างด้าวแก๊งปลอมใบขับขี่

 

          จากการตรวจสอบทะเบียนประวัติบุคคลต่างด้าวมีพาสปอร์ตเข้าประเทศถูกต้องตามกฎหมาย เข้ามารับจ้างทำงานอยู่ที่สวนยางพาราแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านมาบอำมฤต ตำบลดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ส่วนใบขับขี่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบก ปรากฏว่าไม่มีประวัติชื่อบุคคลต่างด้าวคนดังกล่าวอยู่ในสารบบแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร  

 

 

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า MR. YU WAI อายุ 33 ปี ให้การว่าได้ขออนุญาตนายจ้างขับรถยนต์คันดังกล่าวไปทำธุระและเยี่ยมญาติในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างทางได้จอดรถแวะข้างถนนพร้อมเปิดไฟกระพริบฉุกเฉินเพื่อใช้โทรศัพท์มือถือ จนตำรวจทางหลวงมาเจอและขอตรวจสอบดังกล่าว ส่วนในขับขี่เป็นใบขับขี่ปลอมโดยมีนายหน้าชาวพม่าคนหนึ่งรับจ้างทำในราคา 6,000 บาท เพื่อใช้สมัครทำงานในประเทศไทย ส่วนนายหน้าชาวเมียนมาคนดังกล่าวไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย เจ้าหน้าจึงควบคุมตัว MR. YU WAI ผู้ต้องหาชาวเมียนมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี เพื่อสืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการข้ามชาติมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ