ข่าว

โจรไฮเทคหลอกโอนเงินสาวโชว์รูมสูญครึ่งแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรไฮเทคปลอมไลน์หลอกสาวโชว์รูม อ้างเพื่อนสนิทติดหนี้ซื้อสินค้าผ่านเวปดัง เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินสูญครึ่งแสน

 

 

         ที่ สภ.เมืองเชียงราย น.ส.อภิชญา กาฝากทอง อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานขายรถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้นำหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้กับ ร.ต.อ.พลชัย อิ่นคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย หลังจากที่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่าได้ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยปลอมไลน์คนรู้จัก แต่หลังโอนแล้วพบว่ามีการโอนเงินจากผู้รับที่ปลอมตัวมาไปให้กับเวปซื้อขายออนไลน์ดังเวปหนึ่ง โดย น.ส.อภิชญา ได้ขอหลักฐานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่เพื่อนำไปแจ้งต่อกับเวปดังกล่าว ให้ระงับการซื้อขาย เพื่อหาวิธีการคืนเงินให้กับตนเอง 

 

โจรไฮเทคหลอกโอนเงินสาวโชว์รูมสูญครึ่งแสน

 

          โดย น.ส.อภิชญา กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสายวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้ไลน์ที่มีชื่อ "Ann Natthaya" และใช้ภาพโปรไฟล์เหมือนเพื่อนของตน ขอยืมเงินจำนวน 35,000 บาท โดยอ้างว่าเข้าแอพพลิเคชั่นชำระเงินของตัวเองไม่ได้ ตนจึงได้โอนเงินให้ จากนั้นผู้ใช้ไลน์ตัวปลอม ได้ส่งคิวอาร์โค้ดบริษัทแห่งหนึ่งมาให้เพื่อใช้ในการโอนเงิน ตนจึงได้โอนเงินไปให้เพื่อจะช่วยเหลือเพื่อนจำนวน 6 ครั้งในวันเดียวกัน รวมจำนวนทั้งหมด 52,849 บาท เพราะคิดว่าเพื่อนเป็นหนี้จากการซื้อสินค้าตามที่แจ้งมาจริง

 

          น.ส.อภิชญา กล่าวว่า หลังจากได้โอนเงินไปแล้ว ก็ได้พบกับเพื่อนคือ น.ส.ณัฐธยาน์ และได้แจ้งให้ทราบว่าได้ชำระหนี้ให้แล้วตามบัญชีการโอนเงินที่แจ้งมา แต่ น.ส.ณัฐธยาน์ บอกว่าไม่รู้เรื่องการโอนเงินดังกล่าว และไม่เคยติดต่อขอยืมเงินเพื่อให้โอนจ่ายไปให้ใครด้วย ตนจึงตรวจสอบดูไลน์ดังกล่าวจึงทราบว่าเป็นไลน์ปลอมของ น.ส.ณัฐธยาน์ โดยใช้รูปที่ได้มาจากเฟซบุ๊ก

 

         ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบัญชีการเงินที่ น.ส.อภิชญา โอนไปให้กับเวปไซต์ซื้อขายดังกล่าวแล้วพบว่าได้มีการโอนต่อไปให้จริง จึงได้พยายามติดต่อกับทางบริษัทเพื่อขอข้อมูลผู้ซื้อสินค้าและการโอนเงินไป โดยอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อที่จะสืบสวนไปถึงผู้ที่ใช้บัญชีและดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงตามขั้นตอนต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ