ข่าว

หนุ่มพิการโอดทำงานผ่อนรถ เจอเบี้ยวไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มพิการยอมอดมื้อกินมื้อทำงานผ่อนรถจนหมด กลับถูกเบี้ยวไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้

 
         หนุ่มพิการต้องทำงาน หาเงินผ่อนรถจนหมด แต่เจ้าของรถกลับไม่ยอมเซ็นโอนรถให้รายนี้ เปิดเผยขึ้น

          เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนายเมืองคำ เรืองใจ อายุ 44 ปี หนุ่มพิการแขนขาลีบ ชาว จ.ตาก ว่าถูกชายชาวตรัง หลอกให้โอนเงินผ่อนซื้อรถ จนเจ้าตัวผ่อนหมดแล้ว แต่เจ้าของรถกลับไม่ยอมเซ็นโอนรถให้ตามที่ตกลงไว้ โดยนายเมืองคำ เป็นคนงานทำงานอยู่โรงงานไม้ยางพารา บ.กระบี่วู้ดอินดัสตรี้ส์ จก. หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่
 

 

หนุ่มพิการโอดทำงานผ่อนรถ เจอเบี้ยวไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบเอกสารสัญญาการซื้อขายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า โซลูน่า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กข 433 ตรัง ซึ่งทำสัญญาซื้อขายกันเมื่อวันที่ 9 พ.ค.59 ระหว่างนายเมืองคำ กับนายศุภคาร หมินหมูด อายุ 35 ปี ชาว ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ระบุยอดเงินซื้อขาย จำนวน 110,200 บาท โดยตกลงวางเงินดาวน์จำนวน 60,000 บาท จากนั้นนายเมืองคำ จะผ่อนชำระเดือนละ 2,000 บาทเศษ และผ่อนหมดเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา

 

          นายเมืองคำ เล่าว่า หลังจากตนผ่อนหมดแล้วก็ได้ติดต่อไปที่เจ้าของรถ เพื่อจะให้มาโอนรถให้ แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้ ตนพยายามทักแชทไปหาหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับกลับมาเลย จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงไปแจ้งความลงประจำวันไว้ที่ สภ.อ่าวลึก ตั้งแต่เดือน ธ.ค.61 ที่ผ่านมา
 

หนุ่มพิการโอดทำงานผ่อนรถ เจอเบี้ยวไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้

    

 

          นายเมืองคำ เล่าอีกว่า ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถ ตนทำงานเป็นพนักงานของโรงงาน ทำหน้าที่ขับรถโฟล์กลิฟท์ ขนย้ายปีกไม้ในโรงงาน ได้เงินเดือนเดือนละ 8,000-9,000 บาท ต่อมาบอกให้เพื่อนช่วยหารถให้ เพราะจะเอาไว้ขับไปทำบุญที่วัด เนื่องจากตนเดินทางลำบาก กระทั่งติดต่อเจ้าของรถคันดังกล่าว และตกลงซื้อขายกัน ตลอดเวลาตนต้องอยู่อย่างประหยัด แต่ละวันกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะต้องเอาเงินมาผ่อนรถให้หมดโดยเร็ว บางเดือนงานน้อย เงินไม่พอ ก็ต้องไปหายืมเงินมาผ่อนก่อน แล้วต้องหาเงินมาคืนให้เจ้าหนี้ ตนเสียใจที่ตั้งใจทำงานหาเงินผ่อนจนหมด แต่เจ้าของรถกลับไม่ยอมโอนเงินคืนให้ ตนจึงอยากฝากถึงเจ้าของรถ ให้ช่วยติดต่อมาโอนรถให้ตนด้วย หรือถ้าไม่อยากโอน อยากให้ช่วยคืนเงินให้ตนบ้างไม่ตัองคืนทั้งหมดก็ได้

 

หนุ่มพิการโอดทำงานผ่อนรถ เจอเบี้ยวไม่โอนกรรมสิทธิ์ให้

 

         ด้าน นายสมภพ มณีโชติ ผจก.บ.กระบี่วู้ดอินดัสตรี้ส์ จก. กล่าวว่า นายเมืองคำ มาทำงานกับตนได้ 9 ปี ตอนมาสมัครงาน ตนคิดว่านายเมืองคำ คงทำงานไม่ได้ แต่เพราะความตั้งใจ เจ้าตัวบอกว่าขอทำหน้าที่ขับรถโฟล์กลิฟท์ ตนเห็นว่าแม้พิการ แต่แขนซ้ายยังใช้งานได้ จึงให้ฝึกขับจนชำนาญ ตลอดเวลาทำงานรับผิดชอบดีมาก จนตนยังทึ่งที่เป็นคนพิการ แต่ไม่ได้เป็นภาระให้คนอื่น หรือเพื่อนร่วมงานเลย ตนสอบถามทราบว่ามีนายเมืองคำพิการมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากเคยป่วยเป็นไข้มาลาเรีย พอทราบว่าถูกเจ้าของรถหลอกขายโดยไม่ยอมโอนให้ ตนก็ยิ่งสงสาร จึงพาไปแจ้งความไว้ และอยากให้เจ้าของรถติดต่อมา จัดการโอนรถให้นายเมืองคำ อย่าเอาเปรียบคนพิการเลย

 

 

ข่าว/ภาพ - บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ