ข่าว

รวบแล้วเดนคุก ยิงพ่อค้าลอตเตอรี่ชิงเงิน 2 หมื่นหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หิ้วทำแผนฯ เตี้ย มือยิงพ่อค้าขายลอตเตอรี่ 3 นัดซ้อน ชิง 2 หมื่นเผ่นหนี อ้างไม่มีเงินใช้-ติดหนี้พนัน เช็คประวัติเพิ่งพ้นโทษเมื่อต้นปี ก่อนกลับมาก่อเหตุแบบเดิมอีก

 

                จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสุนทร พิมคีรี อายุ 56 ปี ชาวบ้าน ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 3791 เลย ตระเวนขายลอตเตอรี่มาตามเส้นทาง ถนนเลียบคลองชลประทาน ก่อนถึงปากทางเข้าสถานีตำรวจ สภ.นครหลวง หมู่ที่ 3 ตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้ถูกคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์วิ่งสวนมาทำทีเป็นลูกค้าเรียกซื้อลอตเตอรี่ ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายและใช้อาวุธปืนยิงนายสุนทร จำนวน 3 นัด จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงกระเป๋าเงินและลอตเตอรี่หลบหนีไปทางอำเภอนครหลวง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ก.ย.62 ที่ผ่านมา

 

 

รวบแล้วเดนคุก ยิงพ่อค้าลอตเตอรี่ชิงเงิน 2 หมื่นหนี

 

 

 

                ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(19 ก.ย.62) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.นครหลวง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ.นครหลวง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายประยงค์ ภาคีสุข หรือ เตี้ย อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 19/6 หมู่ 2 ตำบลพระแก้ว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามหมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.268/2562 ในข้อหา ชิงทรัพย์ผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก้การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นการจับกุม และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์ พร้อมของกลางรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1 กต 8993 พระนครศรีอยุธยา ถูกดัดแปลงเปลี่ยนล้อหลัง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ พร้อมเงินสด 22,020 บาท และสลากกินแบ่งรัฐบาล 29 ฉบับ ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงไป ส่วนอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ในวันก่อเหตุ นายประยงค์ให้การอ้างว่าขณะขับหลบหนีได้โยนใส่ท้ายรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ข้างทาง แต่ตำรวจยังไปปักใจเชื่อ จากนั้นได้พาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยมีประชาชนและญาติของผู้บาดเจ็บมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น และทางภรรยาของผู้บาดเจ็บและผู้ค้าหวยลอตเตอรี่ยังได้นำดอกไม้และกระเช้ามาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 10 ชั่วโมงก็สามารถติดตามตัวคนร้ายได้

 

 

รวบแล้วเดนคุก ยิงพ่อค้าลอตเตอรี่ชิงเงิน 2 หมื่นหนี

 

 

 

                พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เหตุการณ์สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนดักจี้นายสุนทร พรหมคีรี อายุ 56 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่กลางวันแสกๆ ฉวยจังหวะเหยื่อขี่รถ จักรยานยนต์จะนำลอตเตอรี่ไปขาย ทำทีเป็นลูกค้าโบกมือเรียกจอดเพื่อขอเลือกซื้อ พอเหยื่อหลงกลชักปืนจี้ชิงกระเป๋าสะพายที่มีเงินสดกว่า 20,000 บาท เมื่อเหยื่อขัดขืนคนร้ายจึงชักปืนยิงใส่ 3 นัดอาการสาหัส แล้วรีบขี่รถหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครหลวง สามารถแกะรอยคนร้ายได้ตามภาพกล้องวงจรปิด ตำหนิรูปพรรณคนร้าย ยานพาหนะ และเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนสามารถทราบตัวผู้ก่อเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานจนไปสู่การอนุมัติการออกหมานจับนายประยงค์ ได้ที่บ้านเลขที่ 19/6 หมู่ 2 ต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

รวบแล้วเดนคุก ยิงพ่อค้าลอตเตอรี่ชิงเงิน 2 หมื่นหนี

 

 

                รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนนายประสงค์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนแรงจูงใจคือไม่มีเงินใช้จ่ายและเป็นหนี้การพนัน แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะยิงผู้บาดเจ็บ เนื่องจากผู้บาดเจ็บขัดขืนเลยต้องก่อเหตุดังกล่าว สำหรับประวัติผู้ต้องหาเคยถูกศาลตัดสินจำคุก 9 ปีมาแล้วเมื่อปี พ.ศ.2538 ในคดีร่วมกับพวก 5 คนปล้นรถทัวร์ในท้องที่ สภ.บางปะหัน จากนั้นเมื่อปี พ.ศ.2552 ถูกศาลตัดสินจำคุก 12 ปี ในคดีใช้อาวุธปืนชี้ชิงทรัพย์ พยายามฆ่า พึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ก็มาก่อเหตุในลักษณะแบบเดิมอีก

 

 

--------------------------------------------------------

(ภาพ/ข่าว เกียรติยศ ศรีสกุล จ.พระนครศรีอยุธยา)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ