ข่าว

6 ชีวิตหนีตาย 'ไฟไหม้' โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ คาดฝีมือหนุ่มอังกฤษมือเผา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ลูกค้าไทย ต่างชาติ 6 ชีวิตหนีตายวุ่น คาดฝีมือหนุ่มอังกฤษจุดไฟเผาก่อนหนีหาย

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 เม.ย.2566)  นักท่องเที่ยวที่กำลังพักผ่อนอยู่ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านสถานขนส่งอาเขต ถ.แก้วนวรัฐ ซอย 5  ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาจากห้องพักหลังเกิดเหตุไฟไหม้ภายในห้องพักชั่น 2 และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา โดยผู้ประสบเหตุจำนวน 6 คน ติดอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรม ปีนออกมาเกาะอยู่ริมระเบียงเพื่อหาอากาศหายใจและรอความช่วยเหลือ

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำระงับเหตุพร้อมกับส่งชุดผจญเพลิงภายในอาคารเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยกระทั่งสามารถช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการควบคุมเพลิงจนสงบ

 

 

 

ผู้ประสบเหตุไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ปีนออกนอกระเบียงหนีตายวุ่น

 

 

หลังจากที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคารถูกเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหาย แต่ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบมูลค่า โดยต้นเพลิงนั้นมาจากบริเวณภายในห้อง 203 ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่ามีชายชาวอังกฤษ อายุ 27 ปี ได้เข้าพักอยู่ 

 

จากการสอบถามนายสหสวรรษ  อายุ 23 ปี พนักงานต้อนรับของโรงแรม เปิดเผยว่าคาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวต่างชาติที่เข้าพักที่ห้อง 203 โดยชายคนดังกล่าวพักเพียงลำพังโดยมาเปิดห้องตั้งแต่ช่วงเที่ยง ต่อมาเมื่อช่วง 22.00 น. ชายต่างชาติคนดังกล่าวได้มาเอะอะโวยวายที่โต๊ะทำงานพร้อมกับตะคอกใส่ ตนจึงวิ่งหลบจากนั้นชายชาวต่างชาติก็วิ่งหนีไป

 

 

ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงภายในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่

 

 

จากนั้นระหว่างที่กำลังจะนำผ้าขึ้นไปส่งให้ลูกค้าที่ชั้น 3 แต่เมื่อมาถึงชั้น 2 ก็ได้กลิ่นไหม้พร้อมกับมีควัน จึงเปิดห้อง 203 ก็พบว่าควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมากและภายในห้องก็มืดทั้งหมด

 

 

จนท.ช่วยผู้ประสบเหตุไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่

 

 

ในส่วนของผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่บริเวณชั้น 3 ได้เผยว่าด้านในตึกควันเยอะมากจนหายใจไม่ได้ โดยควันได้ลอยเข้ามาในห้องด้วยความสงสัยก็เปิดประตูออกไปดูก็พบว่าควันได้พุ่งเข้ามาในห้องจึงพากันหนีตายมาที่ระเบียงพร้อมกับนำผ้าขนหนูชุบน้ำมาปิดจมูกระหว่างรอความช่วยเหลือ 

 

 

จนท.ช่วยผู้ประสบเหตุไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่

 

 

ด้านนายสุนทร ยามสิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เผยว่าได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมจึงพากำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบว่ามีควันจำนวนมากและมีผู้ประสบภัยติดอยู่ในอาคารโดยได้หนีมาอยู่บนระเบียงจึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือนำออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกราย 

 

 

พนักงานโรงแรมผู้เห็นเหตุการณ์ไฟไหม้คนแรก

 

 

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้กันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เพื่อที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมกับให้ชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินการติดตามตัวหนุ่มชาวอังกฤษที่เป็นคนเช่าห้องพักและหายไปหลังเกิดเหตุมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
 

 

ธนกร วงศ์นาง       จ.เชียงใหม่

 

 

logoline