ข่าว

เจออีก 'ปารีณา ไกรคุปต์' หลัง กกต.-ตำรวจ บุกตรวจบ้านต้องสงสัย อ้างมางานบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. พร้อม ตำรวจ บุกตรวจบ้านต้องสงสัย พบ อดีต สส.ราชบุรี 'ปารีณา ไกรคุปต์' ระบุ แค่มาร่วมงานทำบุญกระดูก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้

ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณบ้าน ใน ต.หนองโพ อ.โพธาราม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ที่บ้านหลังนี้อาจจะมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

 

 

พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว กำลังมีการเตรียมจัดงานทำบุญกระดูกให้กับบรรพบุรุษ ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค. 2566) และในบ้านหลังดังกล่าวยังพบ 'ปารีณา ไกรคุปต์' อดีต สส.ราชบุรี นั่งอยู่ในบ้านด้วย โดย น.ส.ปารีณา ได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน แต่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กกต. เข้าไปในบ้าน

 

น.ส.ปารีณา บอกว่า มาร่วมงานบุญ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาคุกคาม จนทำให้เกิดความกลัว และขอความเป็นธรรม ซึ่งในบริเวณบ้านหลังที่เกิดเหตุ ก็มีการจัดเตรียมนำรูปบรรพบุรุษที่เสียชีวิต นำมาเช็ดทำความสะอาด และมีคนมาช่วยงานเพียงไม่กี่คน

 

 

นอกจากนี้บริเวณด้านนอกบ้าน ตั้งแต่ปากซอย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กกต. ได้ขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่เข้ามาในซอย พร้อมทั้งสอบถามว่า มาจากไหน ซึ่งคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ก็บอกว่ามาจากต่างตำบล และต่างหมู่บ้าน ซึ่งจะมาร่วมงานทำบุญที่บ้านหลังนี้ แต่ไม่รู้จักเจ้าของบ้าน

 

ทางด้าน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี บอกว่า หลังได้รับแจ้งเรื่องของการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงได้เดินทางมาทำการตรวจสอบ เนื่องจากในพื้นที่เขต 3 นี้ มีการแข่งขันกันค่อนสูง และมีรายงานเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียง จึงได้มาลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบว่า มีรถเข้าออกในซอยนี้ ค่อนข้างมาก และเป็นที่น่าผิดสังเกตุว่า อาจจะมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งเป็นคนจากหมู่บ้านอื่นที่เข้ามา จึงได้เก็บพยานหลักฐานเอาไว้ทั้งหมด ซึ่งการที่มาดู ก็เพื่อเป็นการป้องปรามไว้ก่อน เพื่อไม่ให้มีการกระทำความผิดให้น้อยที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ