ข่าว

สส.เชียงราย อวด ' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.เชียงราย เขต 4 วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หัวเรือใหญ่จัดกิจกรรม  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า" ตัวงานแบ่งออกเป็น การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการปลูกป่าเพื่อลดคาร์บอน เผยความสำเร็จของงานที่จัดขึ้น ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจ ปลื้มปลุกท่องเที่ยวพื้นที่

น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย (สส.เชียงราย) เขต 4 เปิดเผยว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  อำเภอพาน จ.เชียงราย  ได้จัดกิจกรรม  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า" ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยหลวง  อ.พาน  จ.เชียงราย  กิจกรรมแบ่งออกเป็นวันศุกร์ที่ 22 และวันเสาร์ที่ 23  ธ.ค. มีกิจกรรม 2 ส่วนคือ การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการปลูกป่าเพื่อลดคาร์บอน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชื่อมต่อความร่วมมือกับชุมชนโดยนำเอาวิถีชีวิต อาหาร ศิลปะ วัฒนธรรม มาผสมผสานเข้ากับการให้ความรู้ด้านการลดคาร์บอนในภาคปฏิบัติ กลายเป็นวิถีชีวิตที่ลดการปล่อยคาร์บอนสู่โลกอย่างเป็นระบบ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน "นำสู่ความเข้มแข็งและยั่งยืนของชุมชนในอนาคต" 

 

 

 

 

 

 "กิจกรรมครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของหลายๆ หน่วยงาน ทำให้เกิดกิจกรรมปั่นเพื่อปลูกป่า ในรูปแบบ CYCLING GO LOW CARBON (ไซคลิง โก โลว์ คาร์บอน) ขึ้น ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยลดโลกร้อน ที่จะสามารถช่วยรักษ์โลก มีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกป่า  เป็นการปั่นเพื่อสุขภาพ โดยมีนักปั่นมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม รวมทั้งงานนี้ยังมีขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพาน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีวัฒนธรรมต่างๆ ให้สัมผัส "  น.ส.วิสาระดี  ระบุ

 

 


กิจกรรมปั่นจักรยานปลูกป่า  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า"  ระยะทาง 55 กม. ปล่ออยตัวที่บริเวณลานด้านหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.เชียงราย   ได้รับความสนใจจากนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

 

 

สส.เชียงราย  อวด ' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

สส.เชียงราย  อวด ' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน สส.เชียงราย  อวด ' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

สส.เชียงราย  อวด ' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

กิจกรรม  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า" ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยหลวง  อ.พาน  จ.เชียงราย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ