ข่าว

'จอห์นหีบเหล็ก' เปิดปากเผยปมแค้นสะสมชนวน จับ พ่อ-น้อง ยัดหีบถ่วงน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปากแล้ว "จอห์นหีบเหล็ก" เผยปมแค้นสะสมถูกพ่อตัดออกจากกองมรดก ขณะตำรวจหิ้วฝากขังศาล พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาฉกรรจ์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำการต่อบุพการี และกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัวไปตรวจจิตเวช เพื่อให้แพทย์การยืนยัน

10 ม.ค.2567  พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสกลนคร เปิดถึงกรณี นายวรุตย์  หรือ จอห์น อายุ 35 ปี ออกอุบายให้ นายประหยัด อายุ 66 ปี  พ่อ และ น.ส.เพียงเพ็ญ อายุ 33 ปี น้องสาว ลงไปในหีบเหล็กที่สั่งทำไว้ ก่อนผลักหีบเหล็กลงน้ำในหนองหลุมหิน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร จนทำให้เสียชีวิต 2 ศพ 

 

 

พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร

 

 

ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สอบปากคำนายวรุตย์  ผู้ต้องหา ทราบว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกับพ่อ ตั้งแต่ปลายปี 2566 ต่อเนื่องกันมา ด้วยเรื่องจะตัดความสัมพันธ์พ่อลูก ลามไปถึงจะตัดออกจากกองมรดก ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความแค้นใจสะสม  จึงไปสั่งทำหีบเหล็ก 2 ใบ และใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจของพ่อ มาออกอุบาย ว่าจะไปประกอบอาชีพตกปลา กระทั่งพ่อหลงเชื่อ เพราะลูกจะไปทำมาหากิน จึงได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย

 

 

จอห์นหีบเหล็ก เปิดปากปมแค้นสะสม จนวางแผนฆ่าพ่อ-น้องสา

 


เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุ ยังได้ออกอุบายด้วยว่า เมื่อแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดโดนความร้อน จะทำให้พองตัว เป็นที่นอนพอดีกับกล่องเหล็ก ด้วยความเชื่อใจ พ่อจึงถอดเสื้อผ้า เดินขึ้นไปบนแท่นเหล็ก และนอนลงในหีบเหล็ก จากนั้น นายวรุตย์  จึงได้ปิดฝาหีบ และคล้องด้วยโซ่ล็อคกุญแจ ผลักหีบเหล็กที่มีพ่อนอนอยู่ลงน้ำ ก่อนคนแรก และเมื่อน้องสาวเห็น ก็ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน นายวรุตย์ ได้ผลักหีบเหล็กของน้องสาวผลักตามลงน้ำไปด้วย 

 

 

หีบเหล็กที่ สั่งทำเพื่อใช้ในการจับ พ่อและน้องสาว ใส่หีบเหล็กถ่วง่น้ำ

 

 

หลังจากเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 5 นาที เจ้าตัวสำนึกได้ กลับใจอยากช่วยเหลือ พ่อและน้องขึ้นมาจากน้ำ แต่ไม่ทันทั้งคู่ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจไปแล้ว จึงนั่งรออยู่ ตรงจุดเกิดเหตุในเวลาค่ำมืด ตามที่รับแจ้งเหตุ

 

 

บริเวณหนองน้ำจุดเกิดเหตุ

 

 

ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า  ทำไมทะเลาะกับพ่อ แต่ต้องก่อเหตุกับน้องด้วย เพราะที่ผ่านมา น้องสาวซึ่งเป็นผู้ป่วยออทิสติก  เห็นดีเห็นงามกับพ่อในทุกเรื่อง จนลามไปก่อเหตุกับน้องสาวด้วย สำหรับการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุตนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน และไม่เคยใช้สารเสพติด และไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช 

 


 

จอห์นหีบเหล็ก เปิดปากเผยปมแค้นสะสม ชนวนฆ่า พ่อ น้องสาว

 

 

เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุกระทำการเพียงคนเดียว เพราะอุปกรณ์หีบเหล็กมีล้อเลื่อนที่ถูกติดตั้งมาด้วย จึงเชื่อได้ว่าหากผลักลงไป จะสามารถก่อเหตุเพียงลำพังได้  อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ตั้งหีบเหล็กแล้ว ผลักพ่อและน้องลงน้ำ เป็นคอนเทนท์และไสยศาสตร์หรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่ใช่ แต่อย่างใด น่าจะเป็นแค่คำกล่าวอ้าง ในการไปจ้างช่าง ให้ประกอบหีบเหล็ก 

 

 

ตร.คุม จอห์นหีบเหล็ก ฝากขังศาลสกลนคร

 

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวรุตย์ "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำการต่อบุพการี และกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ"  พร้อมนำตัว ไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลพังโคน เพื่อให้แพทย์การยืนยัน ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธการทำแผน ก่อนจะนำตัวนายวรุตย์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนคร เพื่อทำการฝากขังต่อไป  
 

 

ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ  จ.สกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ