ข่าว

สลด หนุ่ม 'เมาซิ่งเก๋ง' พุ่งชน กลุ่มนักปั่นจักรยานเสือภูเขา ดับ 2 เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกลับจากสถานบันเทิง 'เมาซิ่งเก่ง' พุ่งชนกลุ่มปั่นจักรยานเสือภูเขาออกกำลังหาย ก่อนฟาดเสาไฟฟ้ารถพังยัง นักปั่นเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 3 เจ้าหน้าทีพบขวดเหล้า ซุกพุ่มไม้ใกล้จุดเกิดเหตุ

10 มี.ค. 2567 เมื่อเวลา 06.20 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถจักรยานเสือภูเขาถูกรถยนต์เก๋งชนคาอยู่เสาไฟฟ้า 5 คัน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย อีก 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งคาอยู่ภายในรถยนต์เก๋งต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำออกมา จึงได้ประสาน พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และพญ.สุธินี ทัศยกุล นิติเวชแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ กู้ภัยชำนาญอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยมังกร และพยาบาลจากโรงพยาบาลสุรินทร์ รีบรุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ
 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 


ที่เกิดเหตุหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ พบจักรยานแบบเสือภูเขาสองคันพังล้อหลังงอเป็นเลขแปด แบบชิ้นส่วนกระจัดกระจายจำนวน 2 คัน พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนายภณ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี  สภาพศพที่ศรีษะเปิดกว้าง คาดถูกรถกระแทกอย่างแรง

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกรายทราบชื่อต่อมาชื่อนางศิริพร (สงวนนามสกุล)  อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำการช่วยปั้ม CPR  และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

 

 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 

 

ห่างกันประมาณ 2 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน หมวดจังหวัดสุรินทร์ สภาพรถคาอยู่ที่เสาไฟฟ้า ด้านหน้าพังยับเยิน เบื้องต้น ทราบว่ามีนายภานุ อายุ 26 ปี เป็นคนขับ บาดเจ็บบริเวณหน้าอก และขา ติดอยู่เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวคนขับรถยนต์เก๋งออกมาจากรถ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงนำตัวออกมาได้ รีบนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

 

โดยบริเวณที่เกิดเหตุเศษชิ้นส่วนรถยนต์เก๋งและเศษชิ้นเนื้อของผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายเต็มพื้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบขวดสุราซ่อนอยู่ที่พุ่มไม้ใกล้กับรถยนต์เก๋งอีกด้วย ส่วนผู้นั่งมากับรถยนต์เก๋งได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้า ทราบชื่อนายจักรพันธ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี 

 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 


โดยนายจักรพันธ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า  เล่าว่า ตนและนายภานุ คนขับรถ ได้ออกมาจากแหล่งบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ และได้ขับรถยนต์เก๋งมาถึงที่เกิดเหตุ ตนจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้ตัวอีกทีรถยนต์เก๋งที่ตนนั่งมาด้วยได้คาอยู่ที่เสาไฟฟ้า และคนขับก็ออกมาไม่ได้ โดยที่นั่งของตนนั้นตนยังพออกมาได้ตนจึงบอกชาวบ้านบริเวณนั้นให้ช่วยงัดคนขับออกมาจากรถ 

 

 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 

 

ขณะที่กลุ่มนักปั่นจักรยานเสือภูเขา เปิดเผยว่าปกติจะนัดกันออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ละวันจะมีเพื่อนออกมาปั่นมากน้อยต่างกัน มากสุดประมาณ 5-10 คัน แต่วันนี้ออกมาปั่น 5 คัน วันนี้ได้เริ่มออกปั่นจากตัวอำเภอเมืองสุรินทร์ มุ่งหน้าชลประทาน ระยะทางประมาณ 7-10 กม. เมื่อปั่นมาถึงที่เกิดเหตุเหลือประมาณกว่า 2 กม.จะถึงที่หมาย  คนที่ปั่นอยู่คันหน้า ได้ยินเสียงโครม จากนั้นรถแต่ละคันล้มลงเพราะถูกร่างคนและสิ่งของมากระเด็นใส่รถ

 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 

 

ตนเห็นรถยนต์เก๋งสะบัดหัวพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง ก่อนจะพบว่าคนขี่มา 2 คันสุดท้ายเสียชีวิต 1 สาหัสอีก 1 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตอนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุแต่คาดว่ารถยนต์เก๋งน่าจะชน 2 คันที่ปั่นตามหลังมาแล้วสะบัดรถหัวพุ่งชนเสาไฟฟ้า ส่วน 3 คนที่เหลือได้รับบาดเจ็บคนละเล็กละน้อย

 

 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 

 

ด้าน พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และและพญ.สุธินี ทัศยกุล นิติเวร แพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะประสานขอดูกล้องวงจรปิดจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เพื่อมาประกอบคดีเมาไม่ขับ เบื้องต้นตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้มอบให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน ดับ 2 เจ็บ 3

 เขมชาติ ชุณหกิจขจร   จ.สุรินทร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ