ข่าว

ระทึก หอพัก 2 ชั้นริมเจ้าพระยา 'พังถล่ม' เสาทับคนเช่าคลานหนีรอดตายหวุดหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก หอพักเก่า 2 ชั้น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นนทบุรี 'พังถล่ม' เสาทับคนเช่า คลานหนีรอดตายหวุดหวิด เจ้าของเผย ตั้งใจจะรื้อสร้างใหม่นานแล้วแต่มาเกิดเหตุก่อน

28 มี.ค. 2567  เวลา 13.30 น.ที่ชุมชนวัดพลับพลา-เขมา ซอย1 แยก 2 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เกิดเหตุอาคาร 2 ชั้น ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดพังถล่ม ที่เกิดเหตุเป็นห้องพัก 2 ชั้นเป็นอาคารเก่ามีห้องพักทั้งหมด 9 ห้อง แบ่งเป็นชั้นบน 5 ห้อง ไม่มีผู้อาศัยและชั้นล่าง 4 ห้อง มีผู้พักอาศัยอยู่ชั้นล่างจำนวน 3 ครอบครัว 

 

เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี  เข้าช่วยเหลือตรวจสอบเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ถูกเสาทับขณะหนีออกจากห้องและ น.ส.ชลธิชา (สงวนนามสกุล)  อายุ 36 ปี โดนเศษปูนที่ถล่มลงมาบาดที่ส้นเท้าซ้าย เย็บ 4 เข็ม

หอพัก 2 ชั้นริมเจ้าพระยา พังถล่ม เสาทับคนเช่าคลานหนีรอดตายหวุดหวิด

 

 

จากการสอบถามนาย สมชาย  ผู้เช่าที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าขณะพักผ่อนอยู่ภายในห้องชั้น 1 ได้ยินเสียงดังลั่น จากนั้นตึกก็ถล่มลงมาทั้งตึก ตอนนั้นตกใจมากพยายามจะหนีออกมาแต่ประตูไม่สามารถเปิดออกได้จึงใช้เท้าถีบออกมา พอประตูเปิดเสาที่หักก็ล้มใส่ตัวตรงหน้าอก ตอนนั้นไม่มีแรงที่จะยกออกเลย แต่กลั้นใจเฮือกสุดท้ายผลักเสาออกไปและคลานออกมาจากห้อง

 

เมื่อพอออกมาจากห้องยิ่งตกใจเพราะว่าทั้งตึกลงมาอยู่ติดกับพื้นโชคดีที่เป็นช่วงน้ำลด ไม่เช่นนั้นน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาคงไหลเข้าห้องโดนไฟดูดกันไปแล้ว นายสมชายยังบอกอีกว่า ถือว่าโชคดีมากเพราะปกติตนจะต้องไปรับหลานและพาหลานกลับมานอนที่ห้องทุกครั้ง แต่วันนี้ตนกลับไม่ได้ไปรับหลานมานอนเล่นที่ห้องเหมือนปกติ

 

 

หอพัก 2 ชั้นริมเจ้าพระยา พังถล่ม เสาทับคนเช่าคลานหนีรอดตายหวุดหวิด

 

 

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากหอพักเป็นอาคารเก่า สร้างมานานแล้ว มากกว่า 10 ปี เจ้าของอาคารเคยแจ้งให้ย้ายออกแล้ว เพราะจะรื้อและสร้างใหม่ แต่ก็ยังไม่ทันได้ย้ายออกก็เกิดเรื่องขึ้นก่อน และยิ่งมาเจอคลื่นที่ซัดเข้ามาทุกวันก็อาจจะทำให้อาคารถล่มลงมาได้ เมื่อเดือนที่แล้วด้านหลังก็มีบ้านคนถล่มลงมาแบบนี้เหมือนกัน

 

 

หอพัก 2 ชั้นริมเจ้าพระยา พังถล่ม เสาทับคนเช่าคลานหนีรอดตายหวุดหวิด

 

 

ขณะที่ น.ส.พิม หรือ ป้าพิม อายุ 65 ปี คนเช่าห้องอีกราย ซึ่งช่วงเกิดเหตุออกไปทำงาน เจ้าของตึกโทรมาแจ้งว่าตึกถล่มจึงรีบกลับมาดู พอมาเห็นก็ร้องไห้เลย โชคดีที่ตนไม่ได้อยู่ในห้องตอนเกิดเหตุ ไม่รู้จะทำยังไงเพราะตนอาศัยอยู่คนเดียว ตอนนี้ก็ได้เจ้าหน้าที่ช่วยเก็บของออกมาให้และได้ทางเจ้าของตึกช่วยหาที่พักชั่วคราวให้ 

 

ด้าน นางสยุมพร อายุ 67 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า บ้านตนอยู่ติดกับตึกดังกล่าว ขณะนั่งอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงดังจึงรีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าตึกกำลังถล่มลงไป ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้จะทำยังไง ก็ได้แต่ร้องให้คนอื่นออกมาช่วยกันดูเผื่อมีคนเจ็บ

 

 

หอพัก 2 ชั้นริมเจ้าพระยา พังถล่ม เสาทับคนเช่าคลานหนีรอดตายหวุดหวิด

 

 

ต่อมาก็เห็นมีคนคลานออกมาจากห้องชั้น1 ที่ถล่มลงไปอยู่ด้านล่าง พบว่าเป็นลูกเขยตนเองจึงรีบช่วยพาตัวขึ้นมาด้านบน ตอนนั้นทุกคนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดูแลคนเจ็บและช่วยขนของออกมา ตึกนี้เป็นตึกเก่าแก่สร้างมานานแล้ว โชคดีที่ลูกสาวไม่ได้นั่งอยู่ด้านนอก เจ้าของตึกเคยเข้ามาบอกให้ผู้เช่าทั้งหมดย้ายออกสักพักแล้วเพราะจะทำการรื้อตึกแล้วสร้างใหม่ แต่เขาบอกว่าจะต้องรอช่างก่อนเพราะตอนนี้ช่างไม่ว่าง 

 

นางจำลอง หรือ ป้าแป๊ว  อายุ 68 ปีเจ้าของตึก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี้แต่สร้างตึกเอาไว้นานแล้ว เมื่อก่อนเคยมีคนมาเช่าอยู่ แต่ว่าได้ให้ย้ายออกไปหมดแล้วตั้งแต่10 ปีก่อนแล้ว ต่อมาก็ได้ให้เฉพาะคนรู้จักเข้ามาอยู่เท่านั้น โดยให้เช่าเฉพาะชั้นล่างที่มีอยู่ 4 ห้องเท่านั้น และไม่ได้เปิดให้คนอยู่ชั้นบน

 

 

หอพัก 2 ชั้นริมเจ้าพระยา พังถล่ม เสาทับคนเช่าคลานหนีรอดตายหวุดหวิด

 

 

ต่อมาคิดว่าจะทำการรื้อและสร้างใหม่จึงได้บอกผู้เช่าทุกคนให้ย้ายออก แต่ยังไม่ทันได้ย้ายออกก็มาเกิดเรื่องแบบนี้ก่อน โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก หลังจากนี้ก็จะทำการรื้อทิ้งทั้งหมด ส่วนจะสร้างใหม่หรือไม่นั้นก็ต้องขอดูอีกที

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ