ข่าว

"ระเบิด" ใน โรงงานน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่วไหล ฟุ้งกระจาย บาดเจ็บนับ 100 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "ระเบิด" ดังสนั่นใน "โรงงานน้ำแข็ง" ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลให้ "แอมโมเนีย" รั่วไหล ฟุ้งกระจาย บาดเจ็บมากกว่า 100 ราย

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (17 เมษายน 2567) ได้เกิดเหตุ "ระเบิด" ใน โรงงานน้ำแข็ง ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง รับแจ้งเหตุ ระเบิด ใน โรงงานน้ำแข็ง ทำให้ สารเคมี "แอมโมเนีย" ฟุ้งกระจายไปทั่ว บริเวณกว่า 1 กิโลเมตร หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพิบัติทางบกเทศบาลหนองปรือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

 

 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนออกจากพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกันห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าใกล้ที่เกิดเหตุเป็นระยะระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พร้อมตั้งจุดช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดม สารเคมี คาดว่าเป็น แอมโมเนีย จนหมดสติ บางรายแสบตาแสบจมูก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล 

 

โรงงานน้ำแข็งระเบิด

โรงงานน้ำแข็งระเบิด

 

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ ทราบว่าตอนเกิดเหตุนั้นได้ยินเสียง ระเบิด ดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนจะมีกลุ่มควันตลบอบอวล เมื่อสูดดมเข้าไปทำให้แสบจมูกแสบตา บางรายหมดสติตนเองจึงรีบวิ่งวิ่งหนีออกห่างจากบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จะเข้าช่วยเหลือดังกล่าว เบื้องต้น นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ร่วมสนับสนุนในการช่วยเหลือ 

 

ขณะที่ล่าสุดสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 128 ราย 

 

โรงงานน้ำแข็งระเบิด

โรงงานน้ำแข็งระเบิด

 

 

โดย : เอกชัย สุขวัฒนะ, ทิวากร กฤษมณี

ภาพ : 61 ห้องอัศวินภัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ