ข่าว

ตร.เชียงใหม่ รวบ 2 'โจรบุกบ้านหรู' ยกเค้าเงินสด ทอง พระเครื่อง รวมกว่า 76 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเชียงใหม่ แกะรอยตามรวบ 2 โจร อภิมหาปล้น บุกบ้านหรู ยกเค้า เงินสด-ทอง-พระเครื่อง มูลค่ารวมกว่า 76 ล้าน เจ้าตัวสารภาพแค้นใจปมธุรกิจ

19 เม.ย. 2567  สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึก วันที่ 11 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายบุกบ้านหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่เหียะ กวาดเอาทรัพย์สินภายในบ้าน อาทิ เงินสดจำนวน 38.7 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พระเครื่องสำคัญอีกกว่า 300 องค์มูลค่า 20 ล้านบาท ทองคำอื่นๆ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้่ไปกว่า 76 ล้านบาท ก่อนคนร้ายหลบหนีไป

ตร.เชียงใหม่รวบ2โจรยกเค้าบ้านหรู กวาดเงินสด ทรัพย์สินรวมกว่า 76 ล้าน

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เช็คกล้องวงจรปิดตาม เส้นทางหลบหนี  จนรู้ตัวคนร้ายและสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณลานจอดรถหน้าคอนโดฯแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าศาลา  อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และบริเวณริมถนนมูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  

 

ผู้ต้องหาคือ นายภูดิศ หรือรุจ อายุ 39 ปี และนายอดิศักดิ์ หรือศักดิ์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหา ค้นห้องพักภายในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นพบของกลางเป็น ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในถุงดำ บรรจุในกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ และซุกซ่อน อยู่ในตู้เสื้อผ้า  พร้อมตลับใส่เครื่องประดับ  จำนวน 2 ตลับ มีตุ้มหูเพชร ตลับละ 1 คู่ และอีก 1 ตลับเปล่า และธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท  อยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 3 ถุง  และของกลางอีก 1 รายการ พบอยู่ที่หัวเตียงในห้องนอน ภายในบ้านใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมเฉพาะเงินสด 36.98 ล้านบาท 
 

ตำรวจเชียงใหม่ แกะรอยตามรวบ 2 โจร ยกเค้าบ้านหรูกว่า 76 ล้าน

 

 

พ.ต.อ.ปรัชญา  เปิดเผยว่าจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับผู้เสียหายเป็นอย่างดี เนื่องจากร่วมทำการค้ากันมานานกว่า 10 ปี โดยผู้เสียหายเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง คอยซื้อบ้าน หอพัก คอนโด มารีโนเวท แล้วขายต่อ ทำให้ต้องเก็บเงินสดไว้จำนวนมาก อิกทั้งยังเป็นไลฟ์โค้ช ทางยูทูปอีกด้วย 

 

ส่วนผู้ต้องหาเปิดบริษัททำกลอนประตู และทำธุรกิจกับผู้เสียหายมานาน แต่ช่วง2 ปีที่ผ่านมา เกิดความขัดแย้ง ทะเลาะกันเรื่องเงินจากการทำงาน ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความคับแค้นใจ ที่ทำงานแล้วได้เงินไม่ครบ จึงอาศัยจังหวะผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน ลอบเข้าไปสะเดาะกลอนประตู และกวาดทรัพย์สินของผู้เสียหายออกมาทั้งหมด โดยคนร้ายเก็บแต่เงินสดไว้ 

 

ตำรวจเชียงใหม่ แกะรอยตามรวบ 2 โจร ยกเค้าบ้านหรูกว่า 76 ล้าน

 

 

ส่วนทรัพย์สินอื่น ทองคำ-พระ คนร้ายระบุว่า ห่อใส่ถุงขยะทิ้งไว้ในกองขยะริมถนน ซึ่งตำรวจกำลังจะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ว่าของกลางอยู่ที่ไหนใครเอาไป ทั้งนี้เงินสดที่ได้คืนมาไม่ครบจำนวนเนื่องจาก เพราะผู้ต้องหานำเงินไปซื้อทองและรถยนต์ ซึ่งจะมีการสอบสวนปากคำเพื่อหาทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป


เบื้องเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกระทำความผิดตั้ง 2 คนขึ้นไป, โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร"

 

 

 

logoline