ข่าว

"ไฟไหม้เรือประมง" ใกล้ หมู่เกาะสุรินทร์ ก่อนอับปางกลางทะเล ลูกเรือเจ็บ 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "ไฟไหม้เรือประมง" ใกล้ หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ขณะรับ น้ำมัน ก่อนอับปางกลางทะเล ลูกเรือบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 03.30 น. (28 เม.ย. 2567) ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกกระบรี ว่าเกิดเหตุ "ไฟไหม้เรือประมง" ชื่อ ศรีทองแพร 7 เป็นเรือเครื่องมืออวนลากแผ่นตะเฆ่ขนาดเรือ 67.48 ตันกรอส มีลูกเรือ 9 คน ไทย 2 คน เมียนมา 7 คน เรือจดทะเบียนถูกต้อง ขณะรับ น้ำมัน กลางทะเล และได้อับปางลงที่พิกัด ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ หมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือจาก เรือชาญอุดมสมบัติ 1 คาดว่าจะเข้าเทียบเรือที่แพราชาการประมงคุระบุรี

 

 

ในเวลาประมาณ 08.10 น. เรือชาญอุดมสมบัติ 1 ดำเนินการนำผู้บาดเจ็บเข้าฝั่งทำความเร็วได้ช้า ศรชล.จว.ระนอง จึงส่งเรือ สปีดโบ๊ท จากหน่วย นป.สอ.รฝ.451 ซึ่งเป็นหน่วยที่อยู่ใกล้ที่สุดออกไปช่วยเหลือและรับผู้ป่วยต่อ เพื่อส่งโรงพยาบาล โดย ศคท.จว.พังงา ได้ประสานกับทีมแพทย์ โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ มารอรับที่ท่าแพปลาราชาการประมง 

 

 

ไฟไหม้เรือประมง

 

จากการสอบถามข้อมูลจากไต๋ เรือชาญอุดมสมบัติ 1 พบว่าลูกเรือ 1 นาย แผลไฟไหม้เกือบ 100% ปัจจุบันยังมีสติ สำหรับสาเหตุในเบื้องต้นของการเกิดเหตุ เพลิงไหม้ จากการสอบถามผู้ควบคุมเรือ คาดว่าเกิดจากไอน้ำมันระหว่างรับน้ำมันไปโดนชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ ในห้องเครื่องจนทำให้เกิดการลุกไหม้

 

 

ไฟไหม้เรือประมง

 

 

โดย : อโนทัย งานดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ