ข่าว

คุมได้แล้ว 'ไฟไหม้' ถัง 'สารโซลีน' พบเกิดระเบิดมาแล้วเมื่อปี 64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมได้แล้ว 'ไฟไหม้' ถังเก็บ 'สารโซลีน' บริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง พบเมื่อปี 64 เคยเกิดเหตุถังระเบิดมาแล้ว

9 พ.ค. 2567 ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ ถังเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ตั้งอยู่บริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถคุมเพลิงได้แล้วหลังจากที่ไฟลุกลามไปถังที่ 2  

จนท.คุมเหตุไฟไหม้ถังสารโซลีน มาบตาพุด ได้แล้ว

 

 

นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า หลังจากไฟได้ลุกไหม้ลามไปถังที่ 2 แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด จะเห็นได้จากเปลวไฟเริ่มลดความรุนแรงลง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ระบายความร้อนตลอดเวลา

 

สำหรับถังที่ถูกไฟไหม้ เป็นถังสารโซลีน ที่มีความสูง 18 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เมตร บรรจุได้ 2,500 ลบ.เมตร ส่วนถังที่ 2 มีขนาดเท่ากันแต่เป็นสารคนละประเภทกัน ซึ่งลุกลามไหม้ไปแล้ว

จนท.อพยพผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ถังสารเคมี

 

สำหรับรถและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าระงับเหตุในครั้งนี้มีของอบจ.ระยอง เทศบาลนครระยอง เทศบาลมาบตาพุด และของกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งพนักงานโรงงานในพื้นที่ใกล้ไฟไหม้ ได้มีการอพยพพนักงาน รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่จุดเสี่ยง เช่นที่ชุมชนตากวน และตลาดลาว ให้อพยพไปอยู่ที่ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร เป็นจุดที่ปลอดภัย ตามแผนอพยพ โดยทางสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ส่งทีมแพทย์พยาบาลลงมาดูแล 

 

 

จนท.อพยพผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมส่งทีมแพทย์ดูแล

 

สำหรับรายชื่อ ผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายนพพร เรือนมา

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 รายได้แก่

1.นายณิชฌาน ติ๊บประสอน

2.นายโชคชัย ชูชุ่ม

3.นายจักรลักษณ์ ถิ่นระแก้ว

ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อ

 

 

อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ