Lifestyle

'ชัยชนะ เดชเดโช'เร่งแก้รธน.และเสนอเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทั่วไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยชนะ เดชเดโช'เร่งแก้รธน.และเสนอเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทั่วไทย คอลัมมน์...  โชว์กึ๋น

 

 

          ประชาธิปัตย์เสียที่มั่นไปเยอะในการหย่อนบัตรครั้งล่าสุด  แต่เมืองคอนนั้น ประชาธิปัตย์ยังครองเวทีไว้ได้และมีคนหน้าใหม่เข้ามาในสภาผู้แทนราษฎร  ครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

          หนึ่งในนิวเดมที่ปักธงปชป.ในเขตหก นครศรีธรรมราช ไว้นั้นคือ “ชัยชนะ เดชเดโช” ผู้แทนฯ สมัยแรกบอกไว้ว่าการบ้านที่รับปากสังคมใน อ.ลานสกา ร่อนพิบูลย์ ช้างกลาง นาบอนนั้น ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์อยู่ฝ่ายบริหารจะเร่งระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ที่ยังไม่สมบูรณ์เช่น โรงพยาบาล ถนน การศึกษานั้น ในฐานะผู้แทนราษฎรจะเร่งผลักดันและสะท้อนไปทุกกระทรวงทรวงที่เกี่ยวข้อง

 


          “แทน” ระบุว่า พืชผลของเกษตรกรภาคใต้นั้นจะเร่งผลักดันราคาและกลไกที่มั่นคงตามแนวทางที่พรรควางไว้

 

 

'ชัยชนะ เดชเดโช'เร่งแก้รธน.และเสนอเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทั่วไทย

 


          “แทน” บอกว่าการทำหน้าที่ส.ส.สมัยแรกจะผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญวันนี้เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตยครึ่งใบ ผมจะผลักดันให้เต็มใบให้ได้และประชาชนพึ่งพาได้


          ส.ส.เมืองคอน เขตหกคนนี้บอกว่ายุทธศาสตร์ชาติยี่สิบปีกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถามว่าแผนปฏิรูป 11 ด้านในห้าปีมานี้แทบไม่มีอะไรก้าวหน้า บ้านเมืองเสียโอกาสและตนจะใช้เวทีรัฐสภาขอความเห็นสมาชิกในการช่วยกันระดมไอเดียเพื่อวางฐานของบ้านเมืองแบบที่ทุกคนมีส่วนร่วม


          ผู้แทนฯ จากปชป.คนนี้ยังบอกว่าจะเสนอในรัฐสภาเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯ ให้ได้เพราะผู้ว่าฯ ที่ชาวบ้านเลือกมาเองย่อมรู้จริงถึงความต้องการในพื้นที่และตอบโจทย์ที่ชาวบ้านต้องการได้เต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ