ข่าว

ครม.-คสช.เตรียมออกม.44 ชะลอใช้พ.ร.ก.แรงงานต่างด้าว

ครม.-คสช.เตรียมออกม.44 ชะลอใช้พ.ร.ก.แรงงานต่างด้าว

 

          4  ก.ค.2560-ผู้สื่อข่าวงานว่า การประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีและคณะรักษารักษาความสงบแห่งชาติวันนี้ ที่ประชุมเตรียมออกมาตรา 44 แก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้เสนอ เพื่อชะลอการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ใน 3 มาตรา คือ  มาตรา 101 , 102 และ 122 ซึ่งเกี่ยวข้องกับบทลงโทษที่รุนแรงออกไป 120 วัน โดยให้มีผลย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่23  มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื้อหาที่นอกเหนือจาก 3 มาตรานี้ ยังคงมีผลบังคับใช้ตามปกติ 

          นอกจากการหารือการแก้ไขปัญหาแรงงานข้ามชาติแล้ว คาดการณ์ว่าที่ประชุมคสช. จะมีการรายงานถึงการดำเนินงานที่ผ่านมา รวมถึงการรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศด้วย

         ส่วนวาระการประชุมครม. ยังเป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีการเสนอรายชื่อข้าราชการระดับสูงหลายกระทรวง ในระดับปลัด โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ที่มีรายงานว่ามีรายชื่อ นายนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายกฤษฎา บุญราช ที่จะเกษียนอายุราชการในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีรายงานแต่งตั้งปลัดกระทรวงแรงงาน ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

           ส่วนวาระการประชุมครม.มีดังนี้เตรียมเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราและยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ .....) พ.ศ. .....  (การยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินรางวัลจากโครงการการให้ความรู้และส่งเสริมการใช้ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment Master Plan)

          พร้อมเตรียมเห็นชอบการจัดตั้งศูนย์ระดับภูมิภาคว่าด้วยสะเต็มศึกษาของซีมีโอ (SEAMEO Regional Center for STEM Education : SEAMEO STEM-ED)

          รับฟังรายงานสรุปผลการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยสถาบัน IMD  ปี 2560

          ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอโครงการภายใต้แผนการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจร ปี 2560/61

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม