ข่าว

"บิ๊กป้อม" ไม่ห่วงม๊อบ คนอยากเลือกตั้ง เพราะคนไม่มาก

"ประวิตร" ไม่ห่วงม๊อบคนอยากเลือกตั้ง เพราะคนไม่มาก ระบุ พีมูฟ ร่วมเคลื่อนไหวไม่ใช่ประเด็นการเมือง แต่จากเหตุยากจน


          3 พ.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภากลาโหมมอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จัดทำคู่มือของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมตามหลักกฎหมและไม่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน

 

          ทัังนี้ ผู้สื่อข่าวขอให้ พล.อ.ประวิตร อธิบายว่าคู่มือดังกล่าวจะมีรูปร่างเป็นอย่างไร ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีรูปร่างหน้าตาเป็นตัวหนังสือท คู่มือนี้จะระบุว่า หากเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมเจอกันจะต้องดำเนินการกันอย่างไรและมีการกำหนดขั้นตอนที่จะต้องปฏิบัติตาม 7 หัวข้อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนหากต้องมีการปะทะกับมวลชน

 

\"บิ๊กป้อม\" ไม่ห่วงม๊อบ คนอยากเลือกตั้ง เพราะคนไม่มาก

 

 

          เมื่อถามถึง การเตรียมการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีการประเมินว่าจะเกิดอะไร และจำนวนผู้ชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเองคงมีไม่มาก ตนไม่ได้เป็นห่วงอะไร

 

\"บิ๊กป้อม\" ไม่ห่วงม๊อบ คนอยากเลือกตั้ง เพราะคนไม่มาก

 

          ส่วนที่มีการระบุว่า จะมีการนำกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือพีมูฟ มาเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ีรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สื่อก็ว่ากันไปเอง อย่างไรก็ตามตนเข้าใจถึงเหตุผลในการเคลื่อนไหวของกลุ่มพีมูฟ เนื่องจากความยากจน ก็ไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องการเมือง สื่อจะเอาไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองอยู่ตลอด.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ