ข่าว

"ชัช เตาปูน" นำโพสต์ท่าซูเปอร์ฮีโร่ขอพลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัช เตาปูน" นำทีมพรรคพลังท้องถิ่นไท สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 78 รายชื่อ เสนอตัวเป็น นายกฯ ยันพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับทุกฝ่าย

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 6 ก.พ. 62 เวลา 08.00 น.  นายอนุวัฒน์ วิกัยพัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย เดินทางมายื่นสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ โดยนายอนุวัฒน์ เปิดเผยว่า พรรคได้แก้ปัญหากรณีมีชื่อหัวหน้าพรรคซ้ำซ้อน 2 คน เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

               โดยเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคได้ไปสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ครบทั้ง 220 เขต ตามเป้าแล้ว วันนี้จะยื่นสมัครแบบบัญชีรายชื่อ รวม 42 รายชื่อ และพรรคมีมติไม่เสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี สำหรับพรรคเพื่อนไทยเป็นพรรคการเมืองใหม่ มีวัตถุประสงค์เข้ามาทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์ ทั้งนี้ พรรคเพื่อนไทยเป็นพรรคแรกที่เข้าไปลงทะเบียนเพื่อยื่นสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ แต่เมื่อตรวจเอกสารพบว่าไม่ครบถ้วน เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้กลับไปแก้ไขและนำมายื่นสมัครใหม่

               ต่อมาเวลา 09.00 น. พรรคพลังท้องถิ่นไทย นำโดย นายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน นายชื่นชอบ คงอุดม และนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม ได้เดินทางมายื่นสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งเสนอบัญชีรายชื่อผู้ที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายชัชวาลย์ กล่าวว่า พรรคมีมติส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ 78 คน ส่วนบัญชี นายกฯ เสนอแค่ 2 ชื่อ คือ ตน และนายโกวิทย์ พวงงาม ซึ่งคาดหวังว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่น้อยกว่า 20 คน

               เมื่อถามว่า หากผลการเลือกตั้งพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นฝ่ายชนะ หรือซีกพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายชนะ พรรคพลังท้องถิ่นไทยจะมีจุดยืนจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายใด นายชัชวาลย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองที่ตัวบุคคล แต่มองประโยชน์กับประเทศเป็นหลัก อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์กับประเทศก็จะทำสิ่งนั้นเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่หยุดนิ่งและไม่ถอยหลังกลับ

 

 

 

               นายรัฐภูมิ กล่าวถึงแนวคิดการจัดทำโปสเตอร์หาเสียงที่สร้างความฮือฮาให้กับการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่ามีที่มาจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มองว่าคนไทยทุกคนคือฮีโร่ การออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. เพื่อเลือกคนดีเข้าสภาเป็นหน้าที่ของฮีโร่ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น และหลังจากนี้จะจัดทำภาพยนตร์สั้นเพื่อโปรโมทนโยบายของพรรค และกระตุ้นให้คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์ นายชัชวาลย์ได้ถ่ายรูปร่วมกันกับผู้สมัครพร้อมโพสต์ท่า Wake หรือท่ายื่นมือขอพลังจากประชาชน ซึ่งเป็นภาพเดียวกับโปสเตอร์หาเสียงของผู้สมัคร สำหรับบัญชีรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังท้องถิ่นไทยมีนายชัชวาลย์เป็นอันดับ 1 นายโกวิทย์ อันดับ 2 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ เป็นอันดับ 3 นายชื่นชอบ คงอุดม เป็นลำดับ 4 ส่วนนายรัฐภูมิ เป็นลำดับ 8

 

 

 

"ชัช เตาปูน" นำโพสต์ท่าซูเปอร์ฮีโร่ขอพลัง

 

 

 

"ชัช เตาปูน" นำโพสต์ท่าซูเปอร์ฮีโร่ขอพลัง

 

 

 

"ชัช เตาปูน" นำโพสต์ท่าซูเปอร์ฮีโร่ขอพลัง

 

 

 

"ชัช เตาปูน" นำโพสต์ท่าซูเปอร์ฮีโร่ขอพลัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ