ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์" โวยป้ายผู้สมัคร ส.ส. ถูกเผา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทยศรีวิไลย์' คิดไม่ถึงถูกเผาป้าย หลังผู้สมัครส.ส.อำนาจเจริญ เขต1 แจ้งข่าว ชี้ป้ายหาเสียงมาจากเงินบริจาคของ ปชช. วอนสู้อย่างสร้างสรรค์ ยันยังรับบริจาคต่อเนื่อง

 

          วันที่ 21 ก.พ. 62 - น.ส.ภคอร จันทรคณา โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าป้ายหาเสียงของนายกิตติ ฤทธิทิศ ผู้สมัคร ส.ส. อำนาจเจริญ เขต 1 อ.เมืองอำนาจเจริญ และอำเภอหัวตะพาน ที่ติดตั้งอยู่ใน ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ ถูกเผาทำลายป้าย จนไม่สามารถเห็นหมายเลขผู้สมัครได้ ซึ่งพรรคไม่คิดว่าการทำลายป้ายหาเสียงของพรรคจะเกิดขึ้นกับพรรคไทยศรีวิไลย์ด้วย เพราะเป็นที่ทราบกันว่าพรรคไทยศรีวิไลย์มีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยกล้าประกาศว่าจะไม่ขอรับเงินจากนายทุนแต่จะขอติดหนี้ประชาชน ทำให้กระแสพรรคดีขึ้นตามลำดับ

 

          น.ส.ภคอร กล่าวว่า แต่ก็ตระหนักดีว่าประชาชนที่ต้องการเลือกพรรคไทยศรีวิไลย์จะเห็นป้ายหาเสียงของพรรค เพื่อที่จะได้เป็นที่จดจำและนำไปเลือกในวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม ดังนั้น ป้ายหาเสียงแต่ละป้ายของพรรคจึงเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของผู้สมัครและเงินที่บริจาคมายังพรรค ไม่ใช่จากนายทุนที่ออกทุนให้ว่าจ้างโรงพิมพ์หรือบริษัทออแกไนซ์ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็จะถูกนายทุนครอบงำ จนไม่สามารถดำรงสถานะความเป็นพรรคการเมืองจากประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงได้

 

"ไทยศรีวิไลย์" โวยป้ายผู้สมัคร ส.ส. ถูกเผา

 

          “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับป้ายหาเสียงของนายกิตติ ที่อำนาจเจริญ ทำให้เห็นว่า การต่อสู้ในการเลือกตั้งครั้งนี้มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก เพราะขนาดพรรคน้องใหม่อย่างไทยศรีวิไลย์ ยังถูกทำลายป้ายได้ ทั้งนี้ เรารู้สึกเสียดายที่ป้ายหาเสียงที่มาจากเงินบริจาคของพี่น้องประชาชน ซึ่งในยุคนี้ ค่าป้ายแต่ละป้ายค่อนข้างมีราคาสูง แต่ก็ไม่ได้เสียขวัญหรือเสียกำลังใจในการเดินหน้าที่ในการเลือกตั้ง ดังนั้น ดิฉันจึงอยากเรียกร้องทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมการทุจริตการเลือกตั้งของพรรคการเมือง เพราะในยุคนี้ นอกจากการทำลายป้ายหาเสียงแล้ว ยังมีการพัฒนากลโกงรูปแบบต่างๆ จนคนที่โกงเขาคิดว่า จะไม่สามารถไล่ตามจับพวกเขาได้” น.ส.ภคอร กล่าว    

 

 

 

          น.ส.ภคอร กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ อยากให้เป็นการเลือกตั้งที่สร้างสรรค์ โดยเป็นการแข่งขันของบุคคลที่แต่ละพรรคดำเนินการคัดสรรว่าเป็นคนคุณภาพในแต่ละเขตเลือกตั้ง และนโยบายที่สามารถทำได้จริง โดยพรรคไทยศรีวิไลย์เป็นพรรคที่มีนโยบายอย่างชัดเจนในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมทั้งล่าสุดที่มีนโยบายเพิ่มกำลังทหารและสวัสดิการให้กับกำลังพล ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตย และเพิ่มอำนาจต่อรองในเวทีโลก ดังนั้น ตนขอร้องว่า อย่าใช้วิชามารและรูปแบบการหาเสียงแบบเดิมๆ ที่ทำให้ชาวบ้านเบื่อหน่าย 

 

          อย่างไรก็ตาม พรรคของเราก็ยังต้องการเงินอีกเป็นจำนวนเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งครั้งนี้ ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนที่ประสงค์สนับสนุนพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ให้กับประชาชน ร่วมกันบริจาคให้ พรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งทางหัวหน้าพรรคฯ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ย้ำเสมอว่า เงินที่ได้รับบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะต้องใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ดังนั้น ถ้าเขตพื้นที่ไหนอยากให้พรรคไทยศรีวิไลย์มีป้ายหาเสียง หรือจะช่วยทำป้ายให้นายกิตติ ที่เขต 1 จ.อำนาจเจริญ ก็สามารถบริจาคได้ เพราะเราย้ำจุดยืนมาตลอดเวลา ต้องการติดหนี้ประชาชน ไม่ใช่ติดหนี้นายทุน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ