ข่าว

ช่วย "พปชร." เต็มสูบ "เสี่ยแฮงค์" ช้ำ โดนเขี่ยตกเก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุ่มสุดตัวช่วย "พปชร." หาเสียง - ลุยงานเบื้องหลังเต็มที่ แถม "นายกฯ" เคยรับปาก "เสี่ยแฮงค์" ผิดหวังหนักโดนเขี่ยตกเก้าอี้

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีกระแสข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส. ชัยนาท และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจหลุดตำแหน่ง รมช.คลัง ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายอนุชา ตลอด 2 วันที่ผ่านมา แต่นายอนุชาไม่รับโทรศัพท์ คาดว่าอาจจะเกิดความผิดหวังกับการที่ไม่มีชื่อตนเองร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยจากคนใกล้ชิดนายอนุชาว่าเป็นไปได้ที่นายอนุชาจะผิดหวัง เพราะตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา นายอนุชาถือเป็นแกนนำคนสำคัญที่ทำงานอย่างหนักร่วมกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ตั้งแต่ในนามของกลุ่มสามมิตร ก่อนมาเป็นพรรค พปชร.

               อีกทั้งในช่วงหาเสียงเลือกตั้งก็ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง รับผิดชอบงานหลายด้าน ทั้งการมีส่วนคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. วางยุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารให้กับพรรค ร่วมคิดนโยบาย จัดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ตรวจสอบบัญชีเลือกตั้ง ทำบัญชีรายรับรายจ่ายของพรรค และได้ร่วมลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงทั้งหมด เกือบ 30 เวทีทั่วประเทศ ทั้งที่นายอนุชาลงสมัคร ส.ส. เขต จ.ชัยนาท แต่กลับลงพื้นที่หาเสียงให้ตัวเองแค่ 3 วัน ก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น แต่ยังดีที่นายอนุชาทำพื้นที่มาโดยตลอด และเป็นที่รักของคนชัยนาท จึงได้ทำให้พรรค พปชร. ได้รับเลือกตั้งยกจังหวัด

               “ถึงผิดหวังยังไง ก็ยังเชื่อว่า พี่แฮงค์ (นายอนุชา) ก็พร้อมที่จะทุ่มเททำงานในฐานะผู้แทนราษฎร ตอบแทนที่ได้รับความไว้วางใจจากคนชัยนาท และในฐานะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ อย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้คงใช้เวลาทำใจซักระยะ” คนใกล้ชิดนายอนุชา ระบุ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไม่มีชื่อนายอนุชาในครั้งนี้อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้นภายในพรรค พปชร. เพราะนายอนุชาถือเป็นคนทำงานหนัก แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแล ทั้งที่นายกรัฐมนตรีเคยรับปากให้นายอนุชามาช่วยงานในฐานะรัฐมนตรีด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมีการเปรียบเทียบกับการมอบเก้าอี้รัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคที่มีเพียง 3 ที่นั่งด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ