ข่าว

"เพื่อไทย" ไม่ยกโทษให้ "บิ๊กตู่" รับไม่ได้ขู่ปฏิวัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวลิต" ไม่ยกโทษให้ "ประยุทธ์" รับไม่ได้ขู่ปฏิวัติ ควรลาออกสถานเดียว

 

          นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีสารขอโทษประชาชนที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ถึงขั้นทะเลาะกันไม่เลิก จนยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แม้เวลาผ่านมากว่า 3 เดือนแล้วก็ตาม ทั้งยังขู่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า ถ้ายังแย่งตำแหน่ง ทะเลาะกันไม่เลิก จะแก้ปัญหาแบบเดิมที่ทุกคนไม่ต้องการ ซึ่งแสดงนัยยะ ขู่กันตรงๆ ว่า ถ้ายังทะเลาะกันอยู่ ก็คงถึงขั้นปฏิวัติกันอีกครั้ง หรือไม่            

 

          นายชวลิต กล่าวอีกว่า ในฐานะประชาชนคนหนึ่งไม่อาจยกโทษให้ พล.อ.ประยุทธ ได้ จนกว่าท่านจะสำนึกว่า แนวทางการแก้ไขประเทศที่ท่านดำเนินการอยู่เป็นแนวทางที่ไม่ถูกต้อง ผิดพลาด และจะหาทางแก้ไขมาสู่แนวทางที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย เพราะรัฐธรรมนูญหรือกติกาที่ คสช.วางโครงสร้างไว้นั้น วางอย่างผิดธรรมชาติ ผิดหลักประชาธิปไตย เช่น ออกแบบให้เป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค มีพรรคเล็ก พรรคน้อย มากมาย ตลอดจนการกำหนดให้มี ส.ว.แบบสรรหา ให้มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรีได้ เป็นต้น ทั้งนี้ เพียงเพื่อให้ตนเองและพวกพ้องได้สืบทอดอำนาจเท่านั้น


          ผลที่เกิดขึ้นก็คือ หลังการใช้พลังดูด ดูดเอาอดีต ส.ส.ร้อยพ่อพันแม่มารวมกัน จึงแบ่งเป็นก๊ก เป็นเหล่า แย่งเค้ก แย่งตำแหน่ง แย่งผลประโยชน์กัน โดยไม่เห็นหัว ไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังลำบากเลือดตาแทบกระเด็นในปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ที่กำลังประสบอยู่ นับว่าน่าอับอายอย่างยิ่ง ตนดูสภาพการทะเลาะเบาะแว้ง เพื่อแย่งตำแหน่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เละยิ่งกว่าโจ๊กใส่ไข่ หากฝืนตั้ง ครม.ไปจะยิ่งทำความเสียหายให้กับประเทศชาติและประชาชน หนทางที่ดี ที่ถูกต้อง คือ นายกรัฐมนตรีควรแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้พรรคการเมืองต่างๆ ได้สรรหานายกรัฐมนตรีใหม่       

 

          นายชวลิต กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการยุบสภานั้น ไม่มีเหตุผลรองรับ เพราะสภาฯ โดยภาพรวม ไม่ได้ขัดแย้งกับฝ่ายบริหาร ประการสุดท้าย ที่ท่านขู่สมาชิกพรรตพลังประชารัฐที่อาจใช้แนวทางแก้ปัญหาแบบเดิมที่ประชาชนไม่ต้องการนั้น แม้เป็นเรื่องภายในพรรคของท่าน แต่ประชาชนไม่สนุกด้วย เพราะท่านขู่เปิดเผยต่อสาธารณะ ที่สำคัญที่สุด การบริหารประเทศโดยอำนาจเผด็จการในเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ได้แล้วว่าประเทศถอยหลังเข้าคลองในทุกด้าน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการต่างประเทศ จนส่งผลให้ความเชื่อมั่นประเทศไม่เหลือหรอ

 

          "ท่านจะขอโทษประชาชนอย่างไร ผมคนหนึ่งละทึ่ไม่ยอมยกโทษให้ และผมก็มั่นใจว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ยกโทษให้ท่าน เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาน่าจะประเมินได้ว่า ท่านมีเจตนาไม่สุจริตมาแต่ต้น หนทางที่ดีที่สุด ท่านควรแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นการรับผิดชอบทางการเมือง ซึ่งอาจช่วยบรรเทาความเสียหายทางการเมือง และช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นประเทศให้กลับคืนมาได้" นายชวลิต กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ