ข่าว

"สายเขียว"หงอย"บิ๊กตู่"เบรก"ใช้"กัญชา"สันทนาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ร่างนโยบายรัฐบาล" บรรจุ 12 เรื่องเร่งด่วน "แก้จน-พัฒนาศก.-แก้รธน.-กัญชาเสรี" บิ๊กตู่ เบรก "สายเขียว" ใช้ สันทนาการ เตือน ค่าแรง 400 ต้องดูทำได้จริงหรือไม่

       ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดเเรก เมื่อ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบร่างนโยบาลรัฐบาล ที่จะแถลงต่อสภาในวันที่ 25 ก.ค.นี้

    โดยมี 12 เรื่องเร่งด่วนที่ต้องเริ่มทำใน 1 ปีเเรก จากเดิมที่กำหนดไว้ 11 เรื่องเร่งด่วน ซึ่งหัวข้อสำคัญที่น่าสนใจ อาทิ 1.แก้ปัญหาความยากจน 2.เรื่องความปลอยภัย 3.การพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นต้น ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยู่ในลำดับที่ 11 ทั้งนี้ เรื่องที่ 12 ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือการแก้ปัญหาภัยเเล้ง ที่เสนอโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมองว่าต้องเผชิญปัญหาภัยเเล้งเเน่นอน จึงอยากให้มีมาตรการป้องกัน 

      ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่บรรจุไว้นั้น เป็นการเปิดให้มีการแก้ไขเริ่ม 1ปีเเรก ส่วนเรื่องกัญชาเสรี ก็เป็น 1ใน12 เรื่องเร่งด่วน โดนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ย้ำว่า อยากให้ศึกษาวิจัยและทำนวัตกรรมให้ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์และอยากให้เอาเรื่อง กัญชง เข้ามาร่วมด้วยเพราะมีประโยชน์ในเรื่องของสิ่งทอ ส่วนการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการขอเอาไว้ก่อน
              
      ส่วนเรื่องนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท นายกฯ ย้ำกลางที่ประชุมครม.ว่า เข้าใจดีว่าเป็นนโยบายของหลายพรรค แต่อยากให้ฟังและคำนึงถึงไตรภาคี คือฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง คำนึงถึงว่าปฏิบัติจริงได้หรือไม่และต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ข้อตกลงต่างๆ ให้ระมัดระวัง ดูความเหมาะสม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ