ข่าว

สุริยะ เข้ากระทรวงขอ 100 วันเห็นผลงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุริยะ เข้าทำงานกระทรวงอุตฯวันแรก ขอ 100 วันเห็นผลงานแน่นอน ประเดิมรื้อปล่อยกู้กองทุนเอสเอ็มอี เพิ่มคล่องตัว

 

19 กรกฎาคม 2562  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นวันแรก โดยสักการะพระนารายณ์ ศาลพระภูมิ บริเวณด้านนอกกระทรวง และเข้ากราบพระพุทธรูปประจำกระทรวง  

 

จากนั้นเดินเข้าห้องทำงานกราบพระพุทธโคดมอุดมโชค(องค์จำลอง) ที่นายสุริยะอัญเชิญมาไว้ที่ห้องทำงานตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.

 

 

นายสุริยะ กล่าวว่า ตนขอเวลา 100 วันในการทำงานหลังจากนี้ให้เกิดรูปธรรม โดยสิ่งที่ตั้งใจเดินหน้ามีทั้งการสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ที่กำลังเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากเศรษฐกิจโลกที่เกิดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

 

สุริยะ เข้ากระทรวงขอ 100 วันเห็นผลงาน

 

โดยเร็วๆนี้จะตรวจเยี่ยมธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือเอสเอ็มอีดีแบงก์ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านสินเชื่อ ไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติ และจะเข้าไปปรับรายละเอียดการปล่อยกู้ของกองทุนเอสเอ็มอีต่างๆที่มีอยู่ให้การปล่อยกู้คล่องตัวแบบทะลวงท่อ และวันที่ 19 ก.ค. มีกำหนดพบนายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง ก็จะหารือถึงมาตรการสนับสนุนเอสเอ็มอีด้วย

 

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า แม้ตนจะเข้าทำงานในกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นครั้งที่ 4c แล้ว แต่ก็ว่างเว้นงานด้านอุตสาหกรรมมาประมาณ 10 ปี จึงขอเวลาทำงานก่อน ซึ่งก่อนเข้าทำงาน ตนได้หารือกับผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรมถึงนโยบายการทำงาน และยุทธศาสตร์ของกระทรวงฯแล้ว
 

 

สุริยะ เข้ากระทรวงขอ 100 วันเห็นผลงาน

 

 

สุริยะ เข้ากระทรวงขอ 100 วันเห็นผลงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ