ข่าว

"สนธิรัตน์" ระดมแนวคิดผู้บริหารพลังงานเตรียมแถลงต่อสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ระดมแนวคิด ผู้บริหารพลังงาน ปรับเป็นนโยบาย เตรียมแถลงต่อสภา

 


             20 ก.ค.62-ที่ศูนย์เอนยี่คอมเพล็กซ์  กระทรวงพลังงาน  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.กระทรวงพลังงา น ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นประธานการประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดทิศทางและนโยบายของกระทรวงพลังงาน โดยมีข้าราชการระดับสูงเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงว่า ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงมารับฟังแนวคิด

               "สนธิรัตน์" ระดมแนวคิดผู้บริหารพลังงานเตรียมแถลงต่อสภา

          พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆเสนอแนวนโยบายที่อยากให้ขับเคลื่อน หรือนโยบายที่สร้างสรรค์ รวมถึงแนวทางแก้ไขปัญหาอุปสรรคในปัจจุบัน ซึ่งได้บทสรุปว่าเราเห็นตรงกันที่จะร่วมกันบูรณาการการทำงาน  มองผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง โดยเน้นที่จุดแข็งของประเทศ ไม่ใช่มองแต่เป้าหมายของตัวเองเป็นหลัก รวมถึงการเปิดใจรับฟังซึ่งกันและกัน เพราะทั้งหมดนี้เป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน 

            นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นการรับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับฝ่ายผู้บริหาร ของกระทรวงพลังงาน จากนั้นจะนำไปสู่กระบวนการสังเคราะห์ เพื่อนำที่มีประโยชน์ไปสู่การแถลงนโยบายในสิ้นเดือนนี้  ที่ได้กำหนดเป็นกรอบใหญ่เอาไว้แล้ว อะไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ จะมีการประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงพลังงาน เพื่อกำหนดวาระเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการหลังจากนี้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาปากท้อง ส่วนปัญหาเรื่องราคาปาล์มน้ำมัน ขณะนี้ราคายังไม่สมดุล เนื่องจากมีสต๊อกเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดความสอดคล้อง และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อราคา รวมถึงต้องมองภาพราคารวมต่างประเทศด้วยสำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเรื่องพลังงานนั้นจะมีการทบทวนมาตรการใหม่อีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ