ข่าว

 "วิรัช" อุบร่อนใบสมัครสมาชิก"พปชร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช" โว "รัฐบาลประยุทธ์" ใจกว้างกว่า "ยุคปู" เกทับ ให้ฝ่ายค้าน 13.5 ชม. เผย "บิ๊กป้อม" มีลุ้นร่วมงาน"พปชร." 22 ก.ค.นี้ อุบ "2ป." สมัครสมาชิก


               21 ก.ค.62-“วิรัช” โว “รัฐบาลประยุทธ์” ใจกว้างกว่า “ยุคปู” เกทับ ให้ฝ่ายค้าน 13.5 ชม. เผย “บิ๊กป้อม” มีลุ้นร่วมงาน”พปชร.” 22 ก.ค.นี้ อุบ “2ป.” สมัครสมาชิก ชี้ เป็นส่วนหนึ่งของพรรคแล้ว สัปดาห์หน้าเห็นอะไรหลายอย่าง

                ที่ 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ส.ส.ก่อนที่จะมีการการแถลงนโยบายระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ ว่า เราเตรียมความพร้อมมาะดับหนึ่งแล้ว วันนี้ถือว่ามาปิดหลักสูตร ซึ่งนาทีนี้ยังไม่มีใครเห็นว่าร่างนโยบายเป็นอย่างไร และคาดว่า ส.ส.น่าจะได้ร่างแถลงนโยบายอย่างช้าที่สุดในวันพรุ่งนี้ โดยการสัมมนาวันนี้ได้เชิญนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ รมว.พลังงาน มาพูดถึงแนวนโยบายรัฐบาล เบื้องต้นได้แบ่งคนที่จะทำหน้าที่อภิปรายนโยบายรัฐบาล และ ดูแลกฎระเบียบข้อบังคับในสภา ฝั่งละ 30 คน ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้าน เราแบ่งเวลาให้แล้ว 13 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนที่เหลือกอีกประมาณ 15 ชั่วโมง เป็นของ รัฐบาล ส.ส. และ ส.ว. ฝ่ายละ 5 ชั่วโมง ซึ่งการแบ่งเวลาเช่นนี้ถือว่ารัฐบาลใจกว้างมาก ให้มากกว่ารัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้เวลา 10 ชั่วโมง ทั้งหมด เป็นการตอบโจทย์ว่า เราให้เวลาได้มากกว่าทุกๆครั้ง โดยการอภิปรายจะสิ้นสุดในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 26 กรกฎาคม รวมเวลา 2 วัน 30 ชั่วโมง

 

 

                 "วิรัช" อุบร่อนใบสมัครสมาชิก"พปชร."

               เมื่อถามว่าจะติวเข้มรัฐมนตรีที่อยู่ในข่ายถูกอภิปรายหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า รัฐมนตรีที่ถูกคาดการณ์ว่าจะถูกอภิปราย คงมีการเตรียมข้อมูลและเอกสารส่วนตัวไว้แล้วส่วนหนึ่ง ในส่วน ส.ส.ก็จะทำหน้าที่ดูกฎระเบียบข้อบังคับเท่านั้น ส่วนประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายเรื่องคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่า ได้มีการอภิปรายเรื่องนี้ในช่วงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้วกว่า 10 ชั่วโมง เราจึงเห็นว่า ฝ่ายค้านน่าจะพิจารณาตามความสมควรว่าจะต้องอภิปรายซ้ำอีกหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ก็อยู่ในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ได้ติดต่อมาทางพรรคให้เตรียมการอะไรเป็นพิเศษ ส่วนตัวมองแล้วว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

               นายวิรัช กล่าวถึงกระแสว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานสัมมนาพรรค 21-22 ก.ค.นี้ หรือไม่ โดยระบุเพียงว่า “วันพรุ่งนี้น่าจะทราบ ขอให้รอดูดีกว่าว่าจะมาหรือไม่ ถ้าเกิดออกข่าวไปว่าท่านมา แล้วสุดท้ายท่านไม่มา ผมก็เสียอีก และถ้าเกิดบอกว่าท่านมา แล้วไม่มา ผมก็เสียอีก เพราะฉะนั้นขอให้รอดูดีกว่า ถ้ามาก็เห็น” นายวิรัช กล่าว

               เมื่อถามย้ำว่า ถ้าหากพล.อ.ประวิตร จะมาร่วมงาน น่าจะเป็นในวันพรุ่งนี้ใช่หรือไม่ นายวิรัช ตอบว่า “ก็น่าจะนะ”

               เมื่อถามว่า พรรคได้จัดเตรียมเอกสารแบบฟอร์มสมัครสมาชิกให้ทั้ง 2 คนแล้วใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ก็อยู่ที่ตัวท่าน วันนี้ถ้าดูตามกฎหมายแล้ว ท่านสามารถดำเนินกิจกรรมร่วมกับพรรคการเมืองได้ ตั้งแต่วันที่ท่านเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน เพราะฉะนั้นในส่วนตรงนี้ก็ถือว่า ท่านเป็นส่วนหนึ่งของพรรคแล้ว และท่านก็ส่งข่าวมาตลอด และถ้าเผื่อท่านมาก็ต้องถือว่าท่านมีส่วนร่วม หากไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนเรื่องวันเวลาก็อาจจะมาได้ และสัปดาห์หน้าก็จะได้มีโอกาสได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ