ข่าว

ศักดิ์สยาม ฟิตจัด ลุยแก้ถนน7ชั่วโคตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม"ฟิตจัดลงพื้นที่ถนนพระราม 2 แก้ปัญหาจราจรติดหนัก หลังได้รับข้อร้องเรียนหนัก ขอความร่วมมือรถบรรทุกขนาดใหญ่ไม่วิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน ตั้งคกก.ดูแลทุกสปด.

 

วันที่ 21 ก.ค.2562 - นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมพร้อมด้วยนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ถนนพระราม2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อรับฟังปัญหาหลังชาวบ้านร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากการก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย เพื่อแก้ปัญหาจราจรให้ประชาชนเดินทางสะดวก

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า หลังรับฟังปัญหาทราบว่าโครงการปรับปรุงทางหลวงดังกล่าวเซ็นสัญญาปี 2561 เเละจะสิ้นสุดในปี 2563 ทราบว่าก่อนทำสัญญาบริเวณดังกล่าวมีรถไม่หนาเเน่นเท่าหลังทำสัญญา ทำให้เเผนคลาดเคลื่อน ทำให้ขณะนี้ภาพรมก่อสร้างเเล้วเสร็จเเค่ 38% เเต่ล่าช้ากว่า 18%เพราะต้องเคลื่อนย้ายสาธารณูปโภค เเต่กรมทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจ จะเร่งให้เสร็จภายในปลายปี 2563 ให้ได้เเละขณะนี้ก็จัดการปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคได้เรียบร้อยเเล้ว

 

อย่างไรก็ตามส่วนสาเหตุปัญหาในพื้นที่ก่อสร้างพบว่าดินนิ่ม จึงจำเป็นต้องใช้ทรายถมเพื่อให้เเข็งเเรง โดยต้องใช้เวลาให้ดินเซ็ตตัวให้เเข็งเเรงประมาณ 160 วัน จึงอาจส่งผลต่อความล่าช้าในการทำทาง ทำให้เกิดรถติดหนัก โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ จึงมีเเนวทางในการแก้ปัญหา 2 แนวทาง ได้แก่ 1.บรรเทาความเดือดร้อนด้านจราจร คือผู้ว่าราชการเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอความร่วมมือบริษัทการขนส่งที่ใช้รถบรรทุกใหญ่ให้ออกเดินทางหลังช่วงเวลาเร่งด่วน เเละให้รถใหญ่ยูเทิร์นรถถัดไปอีก 1 กม.จากจุดเดิม ขณะที่เรื่องผิวจราจร ภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถเลื่อนผิวจราจรจากจุดเดิมไปจุดถัดไปได้ เเละ2.ปรับขั้นตอนการก่อสร้าง ไม่ให้เปิดหน้างานตรงกันต่อไปจะเปิดให้ห่างกันจะได้ไม่เกิดภาวะคอขวด รวมถึงให้ทำป้ายบอกทางจราจรให้ชัดเจน

  ศักดิ์สยาม ฟิตจัด ลุยแก้ถนน7ชั่วโคตร

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าระยะทางเเค่ 11 กิโลเมตรทำไมต้องมีบริษัทรับเหมาถึง 3 บริษัทมองว่าเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน ส่วนที่มีข้อร้องเรียนว่า 1 ใน3 บริษัทเคยรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่เเต่ทำงานล่าช้าเเล้วยังได้รับอนุญาตให้มาก่อสร้างอีก

 

ศักดิ์สยาม ฟิตจัด ลุยแก้ถนน7ชั่วโคตร

ศักดิ์สยาม ฟิตจัด ลุยแก้ถนน7ชั่วโคตร

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่าเรื่องนี้ตนจะตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะเดียวกันประชาชนในพื้นที่ได้ให้ข้อเสนอ ตั้งกรรมการทุกภาคส่วนเพื่อบูรณาการร่วมกัน ตนจึงได้มอบหมายจังหวัดให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อเร่งรัดการทำงาน ซึ่งในอนาคตในพื้นที่ดังกล่าวทราบว่าจะมีการสร้างทางยกระดับเเละทางด่วนอีก จึงต้องติดตามเเละดูเเลงาน ซึ่งในสัปดาห์หน้าตนก็จะลงพื้นที่นี้อีก ส่วนประเด็นการปรับเปลี่ยนเเบบการก่อสร้างหรือปรับขนาดผิวถนนจนทำให้เกิดการล่าช้านั้นมองว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ