ข่าว

"บิ๊กป้อม" นั่งปธ.ยุทธศาสตร์พปชร. ตั้ง "ปารีณา" ตอบโต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ตอบรับ นั่ง "ปธ.ยุทธศาสตร์ พปชร. คาดนั่งหัวโต๊ะถก ส.ส.นัดแรก 20 ส.ค.นี้ สะพัด "ปารีณา" จ่อคุมฝ่ายตอบโต้ "มาดามเดียร์" ดูงานประชาสัมพันธ์

 

          วันที่ 13 ส.ค.62 เวลา 15.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุม ส.ส.พรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร. , นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล , นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พรรค ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น ได้ตอบรับคำเชิญของพรรค พปชร. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการมาดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ทั้งนี้ นายอุตตม เป็นผู้แจ้งในที่ประชุมส.ส.ให้รับทราบ โดยที่ไม่ส.ส.คนใดสอบถามหรือมีความเห็นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมประชุม ส.ส.ของพรรคในวันอังคารที่ 20 ส.ค.นี้

 

          นอกจากนั้น มีรายงานว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท จะมาเป็นรองประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งมีโครงสร้างแยกย่อย อาทิ เลขานุการ และผู้ที่จะมาดูแลงานในแต่ละส่วน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

 

          ด้านนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคแล้ว โดยหลังจากนี้พล.อ.ประวิตร จะพิจารณาเลือกคณะกรรมการด้วยตัวเอง เบื้องต้นจะมีโครงสร้างบุคคลากรประมาณ 15 คน ประกอบด้วย รองประธานยุทธศาสตร์ฯ เลขานุการ รวมถึงคณะทำงานแต่ละฝ่าย นอกจากนั้นยังสามารถแต่งตั้งอนุกรรมการรับผิดชอบงานเฉพาะด้านได้อีกด้วย ทั้งนี้บทบาทของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค จะทำหน้าที่รับฟังและแก้ปัญหาให้กับ ส.ส.และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีความคุ้นเคยงานด้านนี้อยู่แล้ว และการที่พล.อ.ประวิตรมาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค จะทำให้การทำงานของพรรคเป็นเอกภาพ เพราะท่านเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในพรรค โดยขณะนี้ที่ทำการพรรคได้เตรียมห้องทำงานไว้ให้พล.อ.ประวิตรและคณะทำงาน ที่ชั้น 8 ของที่ทำการพรรค

 

          รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้วางโครงสร้างกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไว้ให้พล.อ.ประวิตรพิจารณาบุคคลที่จะมาอยู่ในตำแหน่งต่างๆ อาทิ เลขานุการ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานวิปรัฐบาล , นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรีและประธาน ส.ส. รวมถึง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รับผิดชอบด้านการชี้แจงตอบโต้ประเด็นที่พรรคถูกโจมตี , นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ รับผิดชอบด้านประชาสัมพันธ์.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ